Bánh trung thu "mua 1 tặng 4" khắp nơi, vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm?

Hồng Phúc - Thu Hoài Thứ năm, ngày 28/09/2023 10:46 AM (GMT+7)
Các sạp, quầy bánh trung thu tại TP.HCM đang đại hạ giá, thậm chí mua 1 tặng 4. Tuy nhiên, bánh trung thu thương hiệu Như Lan, Kinh Đô, Kido Bakery không giảm.
Bình luận 0

Nhiều quầy, sạp bánh trung thu tại TP.HCM cấp tập khuyến mãi, đại hạ giá mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2, hay tặng 3, tặng 4 khi hôm nay đã là ngày 14 tháng Tám Âm lịch. 

Theo ghi nhận của Dân Việt tại nhiều tuyến đường như đường Lý Thái Tổ, đường Hùng Vương, đường Trần Hưng Đạo, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Phạm Văn Đồng… các quầy, sạp bánh trung vẫn còn ê hề. Tấm bảng mua 1 tặng 1 cách đây nửa tháng đã được thay đổi thành mua 1 tặng 4.

Bánh trung thu đại hạ giá "mua 1 tặng 4", vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm? - Ảnh 1.

Bánh khuyến mãi, giảm giá tại các quầy sạp chủ yếu là bánh Đồng Khánh và các thương hiệu nhỏ khác. Ảnh: Thu Hoài

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy các sạp chỉ khuyến mãi bánh trung thu Đồng Khánh và một số thương hiệu nhỏ khác. Riêng bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Kido thì hầu như không thấy giảm giá. 

Chị Ngọc Hà (ngụ quận 5) cho biết tối 27/9, chị vào một sạp bánh trung thu trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) với mong muốn mua bánh trung thu Như Lan, biết đâu có khuyến mãi do sạp treo bảng mua 1 tặng 1, mức thấp hơn so với các sạp khác.

“Tôi hy vọng là khuyến mãi thực nên mới vào nhưng té ra vẫn là mua 1 bánh trung thu Đồng Khánh được tặng 1 bánh cùng loại. Cửa hàng cho biết Như Lan, Kinh Đô không giảm giá. Nếu mua 1 hộp các thương hiệu lớn thì họ linh động tặng 1 hộp nhưng khác thương hiệu”, chị Hà nói.

Vì vậy, chị Hà quyết định không mua. Chị chịu khó chạy thêm một đoạn lên cơ sở bánh trung thu Như Lan trên đường Hàm Nghi, quận 1 để mua bánh. 

“Bánh trung thu tại Như Lan không giảm giá nhưng vẫn rất đông”, chị Hà nói thêm.

Theo nhiều người bán, từ trước đến nay, chỉ bánh trung thu của các thương hiệu nhỏ là giảm giá, riêng bánh trung thu Kinh Đô, Như Lan, Kido là ít khuyến mãi. Quy định này được thỏa thuận với các hãng ngay từ đầu mùa. 

Ngoài ra, bánh trung thu của các thương hiệu lớn có sức mua ổn định nên không cần phải giảm giá. Các quầy sạp có thể tung “chiêu” tặng kèm bánh trung thu thương hiệu khác để hút khách.

Bánh trung thu đại hạ giá "mua 1 tặng 4", vì sao Như Lan, Kinh Đô, Kido không thấy giảm? - Ảnh 3.

Bánh trung thu Như Lan, quận 1, TP.HCM vẫn tấp nập khách những ngày cận Tết Trung thu. Ảnh: Thu Hoài

Anh Minh Cảnh - đại diện sạp bánh trung thu tại Ngã Sáu Cộng Hòa (quận 10), có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mùa trung thu xác nhận bánh khuyến mãi hầu hết chỉ áp dụng riêng cho thương hiệu Đồng Khánh. Các thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Như Lan không áp dụng khuyến mãi, giảm giá.

Chẳng hạn, với Như Lan, trước Tết Trung thu 1 tuần, nếu các đại lý không bán hết bánh có thể trả về cơ sở. Thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng Sài Gòn này kiên quyết không giảm giá bán lẻ. Sức mua bánh trung thu của Như Lan từ đầu mùa đến nay vẫn rất tốt, cửa hàng chỉ tặng quà cho những khách mua bánh với số lượng nhiều.

Tương tự, sức mua bánh trung thu của “ông lớn” khác như Kinh Đô hay Kido cũng rất tốt, bất chấp sự ảm đạm chung của thị trường. 

CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết bánh trung thu của công ty đã "cháy hàng", sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ và vượt 10% kế hoạch. 

Công ty này có hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Các điểm bán của chúng tôi thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ. Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu của chúng tôi đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ. Đây là một sự ủng hộ cực lớn”, ông Nguyên nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem