Xử lí nghiêm việc taxi gian lận giá cước, ép giá hành khách tại sân bay dịp cao điểm hè

Gia Linh Thứ hai, ngày 10/07/2023 09:13 AM (GMT+7)
Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp vận tải hoạt động tại sân bay cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...
Bình luận 0

Cao điểm hè 2023, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón lượng khách "khủng". Theo đó, mới đầu mùa hè, lượng hành khách di chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng đột biến. 

Cụ thể, ngày từ ngày 1/6-13/6, tần suất bay của các hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt 734 chuyến/ngày (tăng 6% so với tháng 5). Sản lượng hành khách đạt 120.187 khách/ngày (tăng 10% so với tháng 5).

Với lượng khách gia tăng đột biến, nhu cầu đi lại, di chuyển bằng phương tiện taxi được dự báo là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã làm dấy lên lo ngại về tình hình quản lý các hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi. Nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay về nhà cảm thấy lo lắng trước nguy cơ có thể bị "làm giá" khi sử dụng loại phương tiện này.

Để chấn chỉnh tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường quản lý các hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi đảm bảo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Xử lí nghiêm việc taxi gian lận giá cước, ép giá hành khách... tại sân bay - Ảnh 1.

Hành khách đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải địa phương để hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.

Cục cũng yêu cầu doanh nghiệp cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...

Thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không và có giải pháp xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục rà soát các nội dung đã được một số cơ quan truyền thông phản ánh về việc gian lận giá cước taxi tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để có phương án xử lý.

Xử lí nghiêm việc taxi gian lận giá cước, ép giá hành khách... tại sân bay - Ảnh 3.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải taxi. Ảnh: Gia Linh

Thời gian qua, nhiều vụ vi phạm liên quan đến vận tải taxi đã diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất. Gần đây nhất, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã phối hợp với Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và lực lượng an ninh sân bay tiến hành kiểm tra 2 xe taxi của Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty Cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe của các tài xế này có gắn thiết bị để gian lận giá cước.

Được biết, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các tài xế và 2 hãng xe với tổng tiền phạt hơn 23 triệu đồng. Ngoài ra, áp dụng thêm hình phạt tước quyền sử dụng phù hiệu trong 2 tháng đối với phương tiện của hãng xe vi phạm.

3 tháng trước đó, cũng một tài xế của taxi Saigontourist cũng đã bị lên án vì thu tiền cước cao gấp nhiều lần so với thực tế với một du khách người Nhật. Chỉ với quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến quận 1, tài xế này đã thu số tiền cước gấp 10 lần là 1,2 triệu đồng thay vì chỉ 120.000 đồng trên thực tế.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem