32 đơn vị tiềm năng tham gia Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

Quang Sung Thứ tư, ngày 08/11/2023 15:43 PM (GMT+7)
Lần đầu tiên TP.HCM có giải thưởng thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM, triển khai từ tháng 6, đến nay đã có 32 đơn vị tiềm năng tham gia.
Bình luận 0

Sau hơn 5 tháng triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030 (Giai đoạn 1: 2023 - 2025), Sở NNPTNT đã có báo cáo kết quả bước đầu.

Theo ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM, hiện nay giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030 đã hoàn thành việc bầu hội đồng xét chọn. 

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng; ông Nguyễn Hồ Thiện Nhân - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng; ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội Ngành nghề Nông nghiệp thành phố, Phó chủ tịch Hội đồng và các thành viên khác.

Đã có 32 đơn vị tiềm năng tham gia Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM (bên trái) làm chủ tịch Hội đồng xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. Ảnh: Quang Sung

Đồng thời, Sở NNPTNT TP đã hoàn thành việc thiết kế logo, xây dựng website để phục vụ giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM.

“Website sẽ trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố; giới thiệu tổ chức tiềm năng và tổ chức có sản phẩm đạt giải thưởng. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng đối với các tổ chức tham gia để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng”, ông Hợi cho biết.

Tuy chỉ mới triển khai, nhưng đến nay giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030 đã ghi nhận 32 đơn vị tiềm năng. Đây là những đơn vị đã được UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn. Đây là những tổ chức tiềm năng đáp ứng được một số tiêu chí để hướng tới đạt đầy đủ các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp thành phố.

Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên TP.HCM có giải thưởng Thương hiệu Vàng dành riêng cho ngành nông nghiệp.

Giải thưởng này được kỳ vọng nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.

Đã có 32 đơn vị tiềm năng tham gia Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM - Ảnh 3.

Logo chính thức của giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 - 2030. Ảnh: Q.C

“Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp thành phố, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố. Gắn liền các giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Hợi nói.

Đã có 32 đơn vị tiềm năng tham gia Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM - Ảnh 4.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM có giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. Ảnh: Quang Sung

Từ nay đến năm 2025, là thời gian để Sở NNPTNT tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các sản phẩm tiềm năng được đề xuất. Từ đó, có định hướng để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác có sản phẩm tiềm năng, xây dựng, củng cố và phát triển sản phẩm theo đúng định hướng của giải thưởng. UBND thành phố đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất, trong đó có từ 20-30 tổ chức được trao giải.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM (Golden Brand Agriculture Award of Ho Chi Minh City) là giải thưởng của UBND thành phố trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức TP.HCM (có trụ sở chính tại TP.HCM). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.HCM.

Việc tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp được thực hiện công khai minh bạch, đảm bảo tính chính xác, công khai, dân chủ, khách quan và tuân thủ các quy định của pháp luật theo từng lĩnh vực, ngành hàng. Một đơn vị có thể đăng ký tham gia một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ.

Thương hiệu tham gia xét chọn không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại. Đơn vị tự nguyện đăng ký hoặc được một cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp giới thiệu tham gia.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem