Cà pháo, bột rau má, mật dừa nước OCOP của TP.HCM hút khách mua, ghi điểm tại siêu thị

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 23/07/2023 16:34 PM (GMT+7)
Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đang ghi điểm với khách hàng bởi sự độc đáo, chất lượng. Đặc biệt, kênh phân phối sản phẩm OCOP của TP.HCM đang từng bước được mở rộng hơn, giúp khách mua nhanh, thuận tiện.
Bình luận 0

Sản phẩm OCOP của TP.HCM ghi điểm

Tối 22/7, siêu thị Satra Mart Sài Gòn (quận 10, TP.HCM) nhộn nhịp khách mua sắm. Các chương trình khuyến mãi hưởng ứng Shopping Season đã kéo khách về siêu thị, lượng người mua sắm đông hơn so với trước đây. 

Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, ngoài hàng tiêu dùng phổ biến, nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM có mặt tại siêu thị này cũng khá hút khách. 

Cà pháo, bột rau má, mật dừa nước OCOP của TP.HCM ghi điểm tại siêu thị - Ảnh 1.

Cà pháo Ngọc Liên và các sản phẩm OCOP 4 sao của Ngọc Liên tại siêu thị Satra Mart Sài Gòn, quận 10, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

5 sản phẩm OCOP 4 sao gồm cà pháo, dưa món, cà pháo mắm tôm chua, cà pháo mắm nêm, cóc chua ngọt thương hiệu Ngọc Liên của Công ty XNK Ngọc Liên (huyện Hóc Môn) chiếm một diện tích lớn trên kệ hàng thực phẩm đóng hộp. 

Lấy 2 hủ cà pháo và dưa món cho vào giỏ hàng, bà Nguyễn Mai Hương (ngụ quận 10) cho biết đây là món ăn gần như không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. 

“Gia đình tôi sử dụng cà pháo Ngọc Liên từ rất lâu rồi. Tôi là người gốc Bắc nên ăn cà pháo thường xuyên, chứ không phải đến Tết mới dùng. Chất lượng cà pháo này ổn định từ xưa đến nay”, bà Hương nói.

Sự có mặt của cà pháo Ngọc Liên với vị trí đẹp, không gian lớn tại siêu thị ngầm nói lên rằng, đây là một trong những sản phẩm và thương hiệu bán chạy của ngành hàng.

Cà pháo, bột rau má, mật dừa nước OCOP của TP.HCM ghi điểm tại siêu thị - Ảnh 2.

Mật ong và các sản phẩm từ mật ong, nghệ của Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), nhiều sản phẩm OCOP khác của TP.HCM như mật ong rừng, mật ong nghệ (công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên, huyện Bình Chánh), bột rau má, bột lá sen, bột diếp cá (Công ty XNK Thiên Nhiên Việt, huyện Củ Chi)… cũng khá hút khách. Đây là những sản phẩm hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Hậu Covid-19, nhu cầu dòng sản phẩm này tăng cao.

Ông Phan Minh Tiến - Giám đốc Công ty Phát triển Dừa nước Việt Nam, cho biết thêm sau khi đưa được sản phẩm mật dừa nước cô đặc OCOP 4 sao và đường dừa nước vào Co.opmart, các sản phẩm này tiếp tục lên kệ hệ thống Big C và GO!. Theo ông Tiến, trước mắt, với hoạt động quảng bá, các sản phẩm độc đáo, đặc trưng của Cần Giờ đã ghi điểm với người tiêu dùng.

Chắp cánh đầu ra cho sản phẩm OCOP

Lãnh đạo nhiều siêu thị đánh giá sản phẩm OCOP rất nhiều tiềm năng, bởi được sản xuất từ nguồn nguyên liệu địa phương. Nhờ vậy, nhiều sản phẩm OCOP vốn là đặc sản, khi lên kệ siêu thị, được người tiêu dùng đô thị rất thích. 

Cà pháo, bột rau má, mật dừa nước OCOP của TP.HCM ghi điểm tại siêu thị - Ảnh 3.

Siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM có khu vực riêng bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Hồng Phúc

Không chỉ đưa sản phẩm OCOP phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên lên kệ siêu thị, các nhà bán lẻ cũng bắt đầu săn lùng sản phẩm OCOP của TP.HCM. Mới đây, các siêu thị như Satra, Co.opmart cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 chủ thể sản xuất có sản phẩm được công nhận OCOP 3 - 4 sao của TP.HCM.

Đại diện Satra cho biết là một trong những doanh nghiệp thương mại chủ lực của TP.HCM, do đó doanh nghiệp luôn chủ động kết nối nhằm đa dạng hóa sản phẩm có mặt tại siêu thị. Đặc biệt, Satra luôn ưu tiên một phần diện tích quầy kệ để giới thiệu sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm Việt.

Cà pháo, bột rau má, mật dừa nước OCOP của TP.HCM ghi điểm tại siêu thị - Ảnh 4.

11 chủ thể sản xuất OCOP của TP.HCM ký ghi nhớ hợp tác với các siêu thị, nhà bán lẻ. Ảnh: M.Sỹ

Chương trình OCOP TP.HCM (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đang được TP.HCM xác định là một trong những chương trình quan trọng, nhằm phát triển bền vững kinh tế khu vực nông thôn, xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững.

Vì vậy, để hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP, TP.HCM xác định sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và nhà phân phối.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, cho biết ngoài xúc tiến thương mại, Sở cũng sẽ có những hoạt động hỗ trợ chủ thể sản xuất ứng dụng khoa học công nghệ, để phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng, tư vấn bao bì, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng nội địa lẫn xuất khẩu cho sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem