Các đại gia bán lẻ ngày càng đầu tư vào công nghệ, hút khách bằng quà tặng điện tử, e-voucher

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 12/05/2023 18:47 PM (GMT+7)
Các “ông lớn” bán lẻ đang quan tâm nhiều hơn cho cuộc đua chuyển đổi số, bán hàng trực tuyến. Ngoài khuyến mãi trực tiếp, họ đang đầu tư cho mảng quà tặng điện tử, e-voucher.
Bình luận 0

Các hệ thống siêu thị tại TP.HCM đang tăng cường nhiều giải pháp để kéo khách, đặc biệt là ứng dụng công nghệ để có thêm khách hàng mới và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nổi lên gần đây là giải pháp “quà tặng điện tử”, một số hệ thống siêu thị lớn đã bắt đầu áp dụng.

Mới nhất, ngày 12/5, MM Mega Market Việt Nam và UrBox đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đưa quà tặng điện tử, E-voucher vào phục vụ khách hàng. 

Cụ thể, đối tác của MM là UrBox sẽ chính thức phát hành E-voucher của MM Mega Market và phân phối qua nền tảng của mình, bao gồm ứng dụng UrBox (UrBox App) trên điện thoại di động.

Các đại gia bán lẻ ngày càng đầu tư vào công nghệ, hút khách bằng quà tặng điện tử, e-voucher - Ảnh 1.

Các "ông lớn" bán lẻ đang quan tâm nhiều hơn cho cuộc đua chuyển đổi số, bán hàng trực tuyến, quà tặng điện tử. Ảnh: Kiên Kiên

Trước mắt, E-voucher từ UrBox sẽ được chấp nhận sử dụng thanh toán tại hệ thống các siêu thị MM. Giai đoạn sau, E-voucher sẽ mở rộng áp dụng tại chuỗi cửa hàng  B’s Mart, chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng chung hệ thống quản lý của MM.

Ngoài ra, theo định hướng, UrBox sẽ bổ sung cho ứng dụng tích điểm đổi quà của MM với kho quà tặng đa dạng, gồm thẻ quà tặng điện tử của hơn 350 thương hiệu đa ngành nghề và 1.000 sản phẩm quà vật lý, kèm các dịch vụ cao cấp độc đáo như quyền ưu tiên check-in tại sân bay... 

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ thời gian qua, họ không ngừng tìm kiếm giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường để thay thế cho phiếu mua hàng giấy truyền thống, điển hình như với việc phát hành E-voucher trên ứng dụng tích điểm mua sắm MCard của siêu thị.

Không chỉ MM, trước đó, Saigon Co.op cũng chính thức đưa E-voucher vào phục vụ khách hàng, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm. Tương tự MM, E-Voucher của bên thứ ba cung cấp sẽ được chấp nhận sử dụng tại siêu thị, đại siêu thị thuộc hệ thống. Tiếp đến, chương trình sẽ được mở rộng áp dụng tại các hệ thống bán lẻ khác của Saigon Co.op như chuỗi cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi, kênh mua sắm trực tuyến…

Các đại gia bán lẻ ngày càng đầu tư vào công nghệ, hút khách bằng quà tặng điện tử, e-voucher - Ảnh 2.

Giảm giá, khuyến mãi trực tiếp đang là hình thức được nhiều siêu thị áp dụng. Ảnh: Kiên Kiên

Ông Bùi Hoài Nam - Giám đốc điều hành UrBox cho biết ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ FMCG là một trong những khách hàng và “địa hạt” mới mà doanh nghiệp này cung cấp giải pháp “quà tặng điện tử”. Khách hàng hiện có của doanh nghiệp này là đối tác tài chính ngân hàng, vận tải, hàng không…

“Việc ứng dụng E-voucher vào các quy trình chăm sóc khách hàng và chiến dịch bán hàng giúp đáp ứng được đa dạng nhu cầu mua sắm - thanh toán - tặng quà của người tiêu dùng, tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, E-voucher cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững, giúp giảm thiểu lãng phí”, ông Nam nói.

Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng sẽ mở rộng được thêm nhiều khách hàng với giải pháp quà tặng điện tử bởi mua sắm online, thanh toán trực tuyến đang là xu thế hiện nay.

Thông qua sự hợp tác giữa Saigon Co.op và UrBox, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới kết nối với hàng triệu khách hàng, số hóa trải nghiệm quà tặng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Đại diện MM nói thêm thông qua giải pháp quà tặng điện tử, họ kỳ vọng sẽ gia tăng doanh số, đẩy mạnh thu hút khách hàng mới hoặc có thêm các giá trị tăng thêm. 

“Ông lớn” bán lẻ này cũng kỳ vọng có thêm sự hợp tác với các đối tác chiến lược khác để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đa dạng hóa tiện ích và kho quà tặng điện tử cho khách hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem