Có người 'chốt đơn' chi hơn 100 triệu đồng mua sắm ngày Độc thân 11/11

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 11/11/2021 18:01 PM (GMT+7)
Ngày Độc thân 11/11, nhiều người canh từ lúc nửa đêm để săn được sản phẩm có giá tốt nhất. Một sàn thương mại điện tử ghi nhận có một đơn hàng gần 110 triệu đồng tại sự kiện khuyến mãi, mua sắm.
Bình luận 0

Sự kiện khuyến mãi ngày Độc thân 11/11 diễn ra rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee. Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện mua sắm trực tuyến, giảm giá lớn nhất năm do Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc. Vài năm trở lại đây, ngày này thu hút nhiều nước trên thế giới tham gia.

Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bắt đầu giảm giá từ 0h ngày 11/11. Nhiều người đã canh lúc nửa đêm để "săn" được sản phẩm có giá tốt nhất.

Một người 'chốt đơn', chi hơn 100 triệu đồng mua sắm ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 1.

Lazada ghi nhận có một đơn hàng có giá trị to nhất trị giá gần 110 triệu đồng tại sự kiện khuyến mãi, mua sắm ngày Độc thân 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Anh Nguyễn Phúc Thịnh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đúng 0h, anh đã lên sàn Lazada để "chốt đơn" 3 đôi giày của một thương hiệu thời trang lớn. Mỗi đôi giày được giảm giá từ 50-70%, sau khi áp thêm các mã khuyến mãi, tổng giá trị đơn hàng của anh chưa đến 1,3 triệu đồng.

"Tôi mua 3 đôi, vì nếu mua 3 sẽ được giảm thêm 15% nữa. Tính ra mức giá này rất hời, bởi giá nguyên gốc của 3 đôi giày lên đến hơn 4 triệu đồng", anh Thịnh nói.

Không chuộng sản phẩm thời trang, tối qua, chị Ngọc Nga (ngụ quận Bình Tân) chốt đơn được một số mặt hàng gia dụng giảm giá 50% trên Tiki. Chị áp thêm mã giảm giá, tính ra được giảm đến 60%. 

Chị Nga mua được một bộ nồi, chảo, xoong 3 cái giá 550.000 đồng; 1 bịch cà phê rang xay 1 kg giá 220.000 đồng được tặng thêm 1 kg cà phê rang xay cùng loại và một lốc nước tăng lực.

Các sàn thương mại điện tử cho biết ghi nhận lượng "chốt đơn" từ 0h ngày 11/11 khá tốt, đặc biệt là trong hai tiếng đồng hồ đầu tiên, người tiêu dùng tranh nhau đặt hàng khi các mã giảm giá bắt đầu có hiệu lực.

Một người 'chốt đơn', chi hơn 100 triệu đồng mua sắm ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 3.

Tại Tiki, lượng truy cập và số lượng đơn hàng ngày 11/11 tăng gần gấp 2 lần so với dịp sale lớn vào tháng trước đó và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện Lazada cho biết trong 2 giờ đầu tiên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng và ghi nhận những con số ấn tượng. Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Khách hàng hầu hết đều sử dụng các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi từ sàn, 55% khách sử dụng voucher tích lũy.

Đáng chú ý, đại diện Lazada cho biết thêm đơn hàng có giá trị to nhất trị giá gần 110 triệu đồng, giỏ hàng to nhất được ghi nhận là một đơn có 40 sản phẩm. Đáng chú ý, phương thức thanh toán không tiền mặt cũng lên ngôi, gia tăng gấp 2 lần.

Sàn Shopee ghi nhận số lượng người truy cập trong vòng 2 giờ đầu tiên của ngày Độc thân 11/11 tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường. Thống kê của Shopee cho biết có đến 11 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của sự kiện mua sắm 11/11.

Đại diện Shopee cho biết ngành hàng sắc đẹp, điện thoại, phụ kiện và nhà cửa, đời sống là những danh mục được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Một người 'chốt đơn', chi hơn 100 triệu đồng mua sắm ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 4.

Các trung tâm thương mại lớn cũng giảm giá hưởng ứng ngày Độc thân nhưng vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại Tiki, lượng truy cập và số lượng đơn hàng cũng đã tăng gần gấp 2 lần so với dịp sale lớn vào tháng trước đó và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường.

"Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại. Chúng tôi dự đoán, tỉ lệ mua sắm sẽ phục hồi nhanh chóng đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh" - đại diện sàn Tiki cho biết.

Không chỉ các sàn thương mại điện tử, nhiều thương hiệu thời trang tại các trung tâm thương mại cũng hưởng ướng, giảm giá "ăn theo" ngày Độc thân.

Ghi nhận của Dân Việt ngày 11/11 tại một số trung tâm thương mại ở quận 1 cho thấy, nhiều thương hiệu thời gian trang lớn giảm giá từ 20-30%, một số nơi giảm mạnh 50% cho nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, sức mua không cao.

Một người 'chốt đơn', chi hơn 100 triệu đồng mua sắm ngày Độc thân 11/11 - Ảnh 5.

các thương hiệu thời trang lớn đang chờ "bùng nổ" cho sự kiện Black Friday sắp tới. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo các cửa hàng, sức mua tập trung vào những ngày đầu giãn cách, khi đó, các cửa hàng cũng chủ động khuyến mãi, giảm giá. Ngoài ra, sự kiện ngày Độc thân 11/11 thường là sự kiện mua sắm online, các thương hiệu thời trang lớn đang chờ "bùng nổ" cho sự kiện Black Friday sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem