Du khách thích thú thưởng thức đặc sản OCOP tại Lễ hội Sông nước TP.HCM

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 13/08/2023 09:05 AM (GMT+7)
TP.HCM đã và đang tích cực đưa sản phẩm OCOP của thành phố giới thiệu, quảng bá tại các lễ hội, sự kiện du lịch. Đây là cách để có thêm đầu ra, từng bước đưa OCOP vào chuỗi giá trị cao của ngành du lịch.
Bình luận 0

Khách thích thú trải nghiệm OCOP

Trải nghiệm Lễ hội Sông nước TP.HCM diễn ra từ ngày 4-6/8, nhiều du khách thích thú khi được thưởng thức và mua các sản phẩm OCOP của TP.HCM (sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Các sản phẩm OCOP TP.HCM được giới thiệu tại bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận 1) và bến Bình Đông (quận 8) - hai khu vực tái hiện cảnh "trên bến dưới thuyền" của đô thị sông nước TP.HCM.

Dùng thử một cụm cà phê nông sản, bà Hiền Linh - du khách từ Đăk Nông quyết định mua 2 hộp cà phê vị dừa và cà phê vị khoai môn, sản phẩm OCOP 4 sao của Công ty Liên kết thương mại toàn cầu (huyện Hóc Môn). 

"Tôi quyết định mua hai hộp cà phê này vì vị lạ, ngon miệng. Cà phê tôi uống đã nhiều nhưng cà phê nông sản, cà phê vị trái cây thì đây là lần đầu tiên. Họ thật sáng tạo" - bà Linh nói.

Đặc sản OCOP TP.HCM hút du khách  - Ảnh 1.

Bà Hiền Linh - du khách từ Đăk Nông thưởng thức cà phê nông sản tại Lễ hội Sông nước TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

"Du lịch nông thôn đang phát triển, du khách yêu thích các hoạt động trải nghiệm. Đưa OCOP vào du lịch sẽ góp phần tăng giá trị cho sản phẩm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn".

Ông Đinh Minh Hiệp -

Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM

Gian hàng mật dừa nước (sản phẩm OCOP 4 sao), phục vụ uống liền, thêm "topping" bán không kịp cho khách du lịch trong và ngoài nước dịp cuối tuần. Du khách thích thú chứng kiến cảnh chặt dừa nước để lấy cơm dừa. 

"Không chỉ mua uống, mọi người hầu hết đều chụp ảnh sản phẩm đăng lên mạng xã hội" - đại diện gian hàng cho biết.

Lễ hội Sông nước TP.HCM vừa kết thúc, các chủ thể sở hữu sản phẩm OCOP lại có mặt phục vụ du khách tại Festival Rừng ngập mặn Cần Giờ (7-13/8). Huyện Cần Giờ đang đón một lượng khách khá lớn vào dịp hè, nhất là trong khoảng một năm trở lại đây. Vì vậy, sản phẩm OCOP sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận, quảng bá với khách du lịch.

Đưa sản phẩm OCOP vào du lịch

Theo chủ sở hữu nhiều sản phẩm OCOP, được tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các sự kiện du lịch, lễ hội của TP.HCM là cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng. 

Đưa sản phẩm đến các sự kiện du lịch không chỉ giúp tăng cường bán được hàng mà còn có khả năng lan tỏa hình ảnh sản phẩm đặc sản TP.HCM tới du khách, nhất là khách quốc tế. Các sản phẩm mang tính bản địa rất được khách quan tâm tìm hiểu, mua sử dụng và làm quà.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM, cho biết ngành du lịch thành phố đang tăng cường đưa sản phẩm OCOP vào các hoạt động du lịch. Lễ hội Sông nước là sự kiện du lịch lớn nhất của TP.HCM trong năm nay và các gian hàng sản phẩm OCOP như mật dừa nước, bột rau má, mật ong rừng sữa ong chúa, cà phê nông sản… là điểm nhấn quan trọng trong việc tái hiện không gian "trên bến dưới thuyền". 

Ngoài lễ hội, chương trình du lịch của thành phố, hàng năm, Sở Du lịch TP.HCM cũng đưa sản phẩm OCOP đến các tỉnh thành giới thiệu, quảng bá.

Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM Đinh Minh Hiệp đánh giá đưa sản phẩm OCOP vào hoạt động du lịch là hướng đi đúng đắn. Sản phẩm OCOP TP.HCM mang tính đặc thù của các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn rất cao. 

Du lịch nông thôn đang phát triển, du khách yêu thích các hoạt động trải nghiệm. Đưa OCOP vào du lịch sẽ góp phần tăng giá trị cho sản phẩm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Theo ông Hiệp, các chủ thể cần khai thác câu chuyện của sản phẩm để ngày càng thu hút, tạo dấu ấn với du khách.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem