Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều ngành hàng. Nếu được thông qua, chính sách này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và sinh kế của hàng triệu lao động.
UBND TPHCM vừa ban hành Chương trình phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn TP, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, tỷ lệ giá trị sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản được sản xuất, tiêu thụ dưới các hình thức chuỗi liên kết, hợp tác đạt trên 40% vào năm 2030.
Tập đoàn đầu tư VinaCapital hôm nay (17/1) thông báo các quỹ mở do VinaCapital quản lý ghi nhận kết quả hoạt động cao hơn nhiều so với chỉ số tham chiếu trong giai đoạn 1 năm và 3 năm gần nhất.
Việc thành lập Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên mối liên kết thành chuỗi ngành hàng, là cơ sở để hạn chế tình trạng thiếu liên kết giữa các khâu cung cấp vật tư, sản xuất và tiêu thụ...
Với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” - Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/11/2023.
UBND TP.HCM đã chỉ đạo về thực hiện một số nội dung trọng tâm về phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn TP.
Để tận dụng tốt các cơ hội trong sự phát triển của thương mại thế giới và lợi thế vị trí địa lý quan trọng trong khu vực, chúng ta cần có chiến lược định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sở NNPTNT TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển thủy sản trên địa bàn TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, sẽ phát triển diện tích nuôi tôm công nghệ cao lên 1.000ha vào năm 2030, trong đó tập trung nuôi tôm công nghệ cao ở huyện nông thôn mới Cần Giờ.
Tư duy và hành động của các địa phương phải thay đổi, nắm vai trò dẫn dắt, thu hút cơ chế chính sách để kích hoạt chuỗi giá trị.
Dù trên thị trường hiện có rất nhiều loại gạo với các nhãn hiệu khác nhau nhưng để tìm ra một thương hiệu gạo chung của Việt Nam và được số đông người tiêu dùng biết đến thì vẫn chưa có. Điều này đang gây áp lực không nhỏ cho doanh nghiệp, HTX trong quá trình xuất khẩu.