Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, chợ Bến Thành nhộn nhịp suốt tuần

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 25/07/2023 11:46 AM (GMT+7)
Không cần đến cuối tuần, nhiều điểm tham quan, du lịch tại TP.HCM như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên bến Bạch Đằng… vẫn tấp nập du khách, nhất là khách quốc tế.
Bình luận 0

Mới đây, một đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) gồm gần 500 khách Ấn Độ đã đến TP.HCM. Đoàn khách tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành, địa đạo Củ Chi… 

Đây là một trong những đoàn khách MICE Ấn Độ lớn nhất đến TP.HCM trong năm nay, bên cạnh nhiều đoàn khách Ấn khác lựa chọn TP.HCM khi đến Việt Nam.

Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM - Ảnh 1.

Ấn Độ là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng mà TP.HCM đang hướng đến. Ảnh: Hồng Phúc

Khách quốc tế vẫn là một trong những điểm sáng tích cực của ngành du lịch TP.HCM. Dù thực tế vẫn chưa quá nhộn nhịp như giai đoạn trước dịch Covid-19, tuy nhiên, so với mặt bằng chung, TP.HCM vẫn đang là điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.

Nửa đầu năm 2023, TP.HCM đón hơn 1,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 306% so cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch của TP.HCM ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách đến TP.HCM tăng mạnh là kết quả của các chương trình quảng bá tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm và thị trường mới tiềm năng. Ngoài ra, ngành du lịch TP.HCM cũng tung nhiều ưu đãi, kích cầu. 

Các doanh nghiệp như Saigontourist Group, Vietravel, TSTtourist, Vietluxtour... nửa đầu năm tích cực thực hiện nhiều chương trình, chiến dịch quảng bá du lịch thu hút khách trong và ngoài nước.

Trao đổi với Dân Việt, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, báo tin vui khi nửa đầu năm, thị trường khách quốc tế của doanh nghiệp tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm 2022. Đây là kết quả mà doanh nghiệp đẩy mạnh tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế sau dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay.

“Ngoài các thị trường thế mạnh như châu Âu, Mỹ, chúng tôi cũng đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Úc… Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, chúng tôi cũng khai thác tốt các tour chuyên đề văn hoá, lịch sử, tham quan theo sự kiện, MICE tour với loại hình đa dạng từ tour trọn gói, thiết kế theo yêu cầu đến dịch vụ từng phần”, bà Thu nói thêm.

Hai quý cuối năm, doanh nghiệp này sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hoá, lịch sử TP.HCM và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế đang được Sở Du lịch TP.HCM liên kết với các ban ngành phát triển.

Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM - Ảnh 3.

Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Hồng Phúc

Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước khoảng 160.000 tỷ đồng. TP.HCM sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch thành phố.

Tháng 8 tới đây, TP.HCM sẽ lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Sông nước tại khu vực cảng Sài Gòn - cảng hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông và các khu du lịch, điểm đến khác tại thành phố. Các hãng hàng không dịp này cũng tung ưu đãi cho các đường bay quốc tế đến TP.HCM để cộng hưởng với Lễ hội Sông nước, được đánh giá độc đáo, mới lạ, khai thác hình ảnh thành phố bên sông của TP.HCM.

Đầu tháng 9, TP.HCM sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch quốc tế TP.HCM. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Ngày hội Du lịch quốc tế TP.HCM sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong năm 2023.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem