Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn, không nói thách, còn giảm giá thêm để hút khách

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 14/12/2023 07:40 AM (GMT+7)
Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn để bán hàng, họ còn giảm giá thêm để hút khách trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.
Bình luận 0

Chợ Bến Thành vốn đã nhộn nhịp, vài ngày gần đây càng sôi động hơn khi TP.HCM tổ chức Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành.

Nhiều khách đi chợ Bến Thành cảm thấy bất ngờ và thích thú khi được nhiều tiểu thương mặc áo bà ba xinh xắn chào đón, mời ghé xem gian hàng.

Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn, không nói thách, còn giảm giá thêm để hút khách - Ảnh 1.

Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành diện áo bà ba bán hàng những ngày gần đây. Ảnh: Hồng Phúc

Tại cửa Nam chợ Bến Thành - nơi có biểu tượng tháp đồng hồ huyền thoại, vừa bước vào bên trong, khách sẽ thấy ngay nhiều tiểu thương trong chiếc áo bà ba duyên dáng, đủ màu sắc đang giới thiệu vải vóc, đồ lưu niệm cho khách.

Không chỉ khu vực “mặt tiền” mà len lỏi sâu vào bên trong, tiểu thương nhiều ngành hàng như bánh mứt, thức ăn cũng diện áo bà ba đón khách mùa mua sắm cuối năm. 

Sự mới mẻ này không chỉ khiến khách trong nước mà cả khách nước ngoài thích thú khi trải nghiệm mua sắm tại chợ Bến Thành.

Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn, không nói thách, còn giảm giá thêm để hút khách - Ảnh 2.

Tiểu thương Nguyễn Thị Hoàng Hà, chợ Bến Thành cho biết từ nay đến Tết, sạp vải của chị giảm giá 20% cho mỗi sản phẩm. Ảnh: Hồng Phúc

Kinh doanh vải vóc các loại ngay lối đi chính chợ Bến Thành, chiếc áo bà ba càng khiến chị Nguyễn Thị Hoàng Hà trở nên nổi bật, duyên dáng và thu hút khách đến với gian hàng. Chị cho biết không chỉ trong lễ hội mà tiểu thương cũng khá thường xuyên mặc áo bà ba để hình ảnh của chợ thêm đẹp trong mắt du khách.

“Hiện sức mua chợ Bến Thành đã tốt hơn nhiều do Covid-19 đã qua khá lâu. Ngoài đa dạng hình thức bán hàng, tôi còn giảm giá khi khách mua vải để chính khách sẽ lan tỏa trải nghiệm mua sắm tại chợ. Từ nay tới Tết, tôi giảm giá 20% cho mỗi sản phẩm để thu hút khách”, chị Hà vui vẻ nói.

Nhiều tiểu thương cũng cho biết trong giai đoạn cuối năm hiện nay, họ tăng cường nhiều kênh tiếp cận khách hàng, không nói thách để hình ảnh chợ Bến Thành sẽ lan tỏa, thu hút hơn.

Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn, không nói thách, còn giảm giá thêm để hút khách - Ảnh 3.

Tiểu thương bán hàng, giới thiệu sản phẩm trong mùa kinh doanh cuối năm. Ảnh: Hồng Phúc

Sâu vào các khu vực bên trong, nhiều chị em bán hàng cũng tươi tắn diện áo bà ba, giới thiệu khách những mẫu đồ lưu niệm mới. 

Tại khu vực ăn uống, dù đặc thù ngành hàng "mặt đối mặt" với bếp, chuẩn bị thức ăn cho khách, nhưng bà Trương Thị Tuyết Trinh - chủ quán Bé Chè, cũng diện áo bà ba xanh tinh tươm, trong những ngày chợ Bến Thành đang đông vui, náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Bà Trinh cho biết nhu cầu ăn uống có người tiêu dùng có cắt giảm so với trước đây, dù vậy, dịch vụ khách hàng của tiểu thương tại chợ Bến Thành đang ngày càng chăm chút hơn, để đón khách tốt hơn nữa.

“Thời gian qua, ban quản lý chợ hỗ trợ chỉnh trang sạp cho sạch sẽ, nâng cao vấn đề vệ sinh an toàn thực. Văn minh mua bán là rất quan trọng, khách đến vui lòng, khách đi hài lòng. Chúng tôi còn có mã QR để khách thanh toán không tiền mặt, đi chợ sao cho cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất”, bà Trinh tươi cười nói thêm.

Tiểu thương chợ Bến Thành mặc áo bà ba xinh xắn, không nói thách, còn giảm giá thêm để hút khách - Ảnh 4.

Khu vực ẩm thực nhộn nhịp, quầy Bé Chè tấp nập khách. Ảnh: Hồng Phúc

Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức, diễn ra từ ngày 11-16/12.

Tại ngày hội, ban tổ chức sẽ kết nối 150 người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá tại chợ Bến Thành.

Các chủ thể chính là tiểu thương, người kinh doanh tại chợ Bến Thành sẽ được hướng dẫn, tập huấn kỹ năng livestream, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng TikTok để tiếp cận khách hàng, kể cả khách du lịch, quảng bá cho chợ Bến Thành.

Địa điểm tổ chức là tại chợ Bến Thành và khu vực xung quanh như đường Phan Bội Châu và khu vực tam giác trước cửa chợ. Ngoài ra, để quảng bá du lịch của TP.HCM, các bạn trẻ cũng sẽ tham gia trải nghiệm buýt sông, ẩm thực TP.HCM.

"Mong muốn của chúng tôi là kết nối các nguồn lực xuyên biên giới như TikTok, Facebook, Youtube với người kinh doanh và những người nổi tiếng, góp phần nâng cao chuyển đổi số trong kinh doanh", ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem