Vợ 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn: Mở được Facetory Outlet tại TP.HCM sẽ giảm giá 30-70% quanh năm

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 15/11/2021 17:15 PM (GMT+7)
Bà Lê Hồng Thủy Tiên mong muốn được tạo điều kiện mở rộng mặt bằng kinh doanh hàng hiệu ở khu vực trung tâm TP.HCM, tiến tới xây dựng "Facetory Outlet". Hàng hiệu sẽ giảm giá quanh năm như tại Milan, Paris, thu hút khách trong và ngoài nước đến mua sắm.
Bình luận 0

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (vợ "vua hàng hiệu" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn) kiến nghị được tạo điều kiện để mở Facetory Outlet (trung tâm hàng hiệu giảm giá), tại lễ khai mạc chương trình Khuyến mãi tập trung 2021 của TP.HCM ngày 15/11.

Mở được Facetory Outlet, giảm giá hàng hiệu quanh năm

Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, TP.HCM định hướng trở thành trung tâm mua sắm của khu vực Đông Nam Á thì với thế mạnh của tập đoàn hiện nay, nếu được phát triển sẽ cộng hưởng, tạo điều kiện cho TP.HCM là trở thành điểm đến hấp dẫn về mua sắm thực thụ.

Vợ 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn: Mở được Facetory Outlet tại TP.HCM sẽ giảm giá 30-70% quanh năm - Ảnh 1.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên mong muốn được tạo điều kiện mở rộng mặt bằng kinh doanh hàng hiệu ở khu vực trung tâm TP.HCM, tiến tới xây dựng Facetory Outlet. Ảnh: Hồng Phúc.

Bà cho biết tập đoàn đang sở hữu hơn 108 thương hiệu quốc tế và đã mở được hơn 1.000 cửa hàng khắp cả nước.

"Hy vọng UBND TP và các sở, ban ngành tạo điều kiện cho chúng tôi mở rộng mặt bằng kinh doanh ở khu vực trung tâm để chúng tôi có thể mở thêm đủ các cửa hàng chính thống của 108 thương hiệu mà chúng tôi đang phân phối", bà Tiên nói.

Theo bà, khi đã đủ số lượng thì từ đó, các thương hiệu mới cho phép tập đoàn đầu tư dự án trung tâm thương mại hàng giảm giá Facetory Outlet tại TP.HCM. Đây sẽ là nơi bán hàng giảm giá từ 30-70% quanh năm như những trung tâm Outlet hàng hiệu tại các thành phố du lịch lớn trên thế giới như Milan (Italy) hay Paris (Pháp).

"Thông thường các địa điểm trên thế giới được mở Facetory Outlet sẽ là nơi thu hút cực mạnh du khách khổng lồ trong nước và quốc tế đến mua sắm, lưu lại dài ngày, móc hầu bao chi tiêu nhiều hơn, hỗ trợ kinh tế địa phương nhiều hơn so với các địa điểm du lịch đơn thuần không có Facetory Outlet", Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, đánh giá.

Vợ 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn: Mở được Facetory Outlet tại TP.HCM sẽ giảm giá 30-70% quanh năm - Ảnh 3.

Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc.

Bà cũng nhấn mạnh Facetory Outlet sẽ chỉ bán những hàng qua 2-3 mùa hoặc hàng tồn kho và giảm giá quanh năm, khác với chương trình khuyến mãi theo đợt của các cửa hàng chính thống.

"Facetory Outlet sẽ là nơi mua sắm độc đáo, không chỉ là nơi mua hàng hiệu quốc tế mà còn là nơi giới thiệu hàng hiệu Việt Nam chất lượng cao, thu hút du khách, góp phần tăng trưởng du lịch và kinh tế TP.HCM", bà Tiên nói.

Facetory Outlet và chương trình Khuyến mãi tập trung sẽ hút du khách

Về chương trình Khuyến mãi tập trung 2021 của TP.HCM kéo dài từ ngày 15/11-31/12, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương cho rằng cộng đồng doanh nghiệp toàn TP.HCM rất phấn khởi khi đăng ký tham gia chương trình.

Nguyên nhân đây là lần đầu tiên doanh nghiệp được áp dụng khuyến mãi lên đến tối đa 100%, tạo điều kiện đẩy mạnh kinh doanh cuối năm trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

"Đây cũng là chương trình mang dấu ấn riêng của TP, nếu tổ chức tốt sẽ gây được tiếng vang lớn thu hút khách trong và quốc tế đến mua sắm", bà Tiên nói.

Vợ 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn: Mở được Facetory Outlet tại TP.HCM sẽ giảm giá 30-70% quanh năm - Ảnh 4.

TP.HCM đang bước vào mua sắm giảm giá lớn nhất năm, kéo dài từ ngày 15/11-31/12. Ảnh: Hồng Phúc.

Cũng theo bà, nếu tập đoàn được lãnh đạo TP.HCM tạo điều kiện đầu tư thì dự án Facetory Outlet, thì trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá này sẽ cộng hưởng với chương trình khuyến mãi của thành phố, thu hút được nhiều du khách hơn nữa.

Bà cũng kiến nghị hiện có rất nhiều doanh nghiệp tham gia với đa dạng ngành bán lẻ, dịch vụ. Do đó, cần có những chương trình liên kết dịch vụ khuyến mãi, đặt rõ mục tiêu giữ chân du khách ở lại dài ngày, từ đó bổ trợ cho các ngành dịch vụ khác cộng hưởng và phát triển. 

Chẳng hạn các khách sạn sẽ kết hợp với các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện, trung tâm thương mại tạo thành một gói khuyến mãi. Khi đó, du khách sẽ ở lại TP.HCM vài ngày để làm đẹp, chữa bệnh và mua sắm.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cũng kỳ vọng chương trình Khuyến mãi tập trung năm 2021 sẽ là bước khởi đầu để TP tổ chức khuyến mãi thường xuyên giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, thu hút người tiêu trong nước và du khách.

Bà cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ có dấu ấn lan tỏa, để người Việt Nam đi du lịch nước ngoài không phải mua sắm nhiều, mà sẽ chờ chương trình khuyến mãi của Việt Nam tại TP.HCM, có sản phẩm phù hợp, giá hợp lý không kém các nước trong khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem