Bất ngờ rau 10.000 đồng/kg, hàng mua 1 tặng 1 tại siêu thị thời "bão giá"

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 24/02/2022 11:30 AM (GMT+7)
Giá xăng tăng khiến giá cả nhiều mặt hàng leo thang theo. Các hệ thống siêu thị đang tăng cường đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để chia sẻ cùng người dân.
Bình luận 0

Rau 10.000 đồng/kg, thịt giá tốt tại siêu thị

Loay hoay và đắn đo mua rau xanh những ngày gần đây vì giá nhiều loại thực phẩm nhích tăng, bà Thanh Hương (ngụ phường 1, quận Bình Thạnh) cho biết, bà vừa tìm được một địa chỉ mua rau xanh mới gần nhà với giá chỉ từ 10.000 đồng/kg.

Cửa hàng mà bà Hương tìm đến là Bách Hóa Xanh trên đường Vũ Tùng, cách nhà khoảng 200-300 mét.

Bất ngờ rau 10.000 đồng/kg, hàng mua 1 tặng 1 tại siêu thị thời "bão giá" - Ảnh 1.

Rau xanh đồng giá 10.000 đồng/kg đầu tiên tại cửa hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh: Hồng Phúc

Hệ thống Bách Hóa Xanh đang áp dụng bán rau đồng giá 10.000 đồng/kg đầu tiên cho các loại rau muống, rau lang, rau dền, rau mồng tơi, cải thìa, cải bẹ xanh, cải bẹ dún, cải ngọt, bắp cải trắng, bắp cải thảo. Ký thứ hai là 12.000 đồng, thứ ba là 13.000 đồng, thứ tư là 14.000 đồng, thứ năm trở đi là 15.000 đồng.

"Giá này rẻ hơn khoảng một nửa, thậm chí chỉ bằng 1/3 so với giá bán ở chợ", bà Hương nói và cho biết thêm, giá nhiều loại thực phẩm ở các siêu thị khác gần nhà cũng rất tốt vì đang có chương trình giảm giá.

Ghi nhận cho thấy, hệ thống Co.opmart, Co.op Food và Finelife TP.HCM đang có chương trình "thịt heo tươi, thịt bò mềm", ưu đãi đến 63% đến ngày 28/2. 

Các sản phẩm từ heo, bò của các thương hiệu Vissan, Anh Hoàng Thy, Nam Phong được giảm giá từ 15% trở lên, có mặt hàng giảm đến 63%. 

Cụ thể các mặt hàng như bò viên giảm 16-17%; nạc đùi bò, đùi vai bò giảm 15%; cốt lết heo, nạc dăm heo giảm 15%; tai heo giảm 63%. Xương già, sườn non heo giảm giá 15%; dựng heo, thịt heo xay giảm 20%.

Bất ngờ rau 10.000 đồng/kg, hàng mua 1 tặng 1 tại siêu thị thời "bão giá" - Ảnh 2.

Các hệ thống siêu thị đang gặp áp lực trước giá xăng tăng liên tục đầu năm nay. Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện Emart (quận Gò Vấp) cho biết siêu thị đang có chương trình giá rẻ mỗi ngày, khuyến mãi áp dụng cho thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, thời trang. So với ấn phẩm danh sách các mặt hàng giảm giá gửi đến khách hàng, theo vị này, thực tế số lượng sản phẩm đang được giảm giá tại siêu thị còn nhiều hơn.

Tại MM Mega Market, siêu thị này phát hành ấn phẩm khuyến mãi mỗi 2 tuần trong đó có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 45% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, các mặt hàng mang thương hiệu riêng của MM, mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân 2 hoặc 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng MCard nhằm kích thích khách hàng mua sắm trong thời điểm sau Tết nguyên đán.

Giảm giá để chia sẻ cùng người dân

Các chương trình giảm giá được siêu thị đưa ra trong bối cảnh giá nhiều mặt hàng sau Tết có dấu hiệu nhích dần theo giá xăng tăng. Thực tế, các nhà bán lẻ vẫn đối mặt với vấn đề tăng giá khi các nhà cung cấp đề nghị tăng giá bán, do nguyên liệu đầu vào đều tăng theo giá xăng.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện MM Mega Market cho biết giá xăng dầu tăng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận chuyển và chi phí bao bì. Chi phí vận chuyển quốc tế cũng bị ảnh hưởng do giá xăng dầu thế giới tăng và hoạt động kinh doanh khôi phục trở lại sau đại dịch Covid. 

Theo vị này, giá nguyên vật liệu như bột mì và bơ tăng cũng sẽ tác động đến giá thành sản phẩm. Do vậy, kéo theo tất cả các ngành hàng đều bị ảnh hưởng về giá.

"Chúng tôi đã cố gắng trì hoãn việc tăng giá nhằm mang đến cho người tiêu dùng một mùa mua sắm Tết tiết kiệm và đủ đầy. Hiện tại chúng tôi đang làm việc thật chặt chẽ với nhà cung cấp để có mức giá điều chỉnh hợp lý nhất có thể cho người tiêu dùng", đại diện MM Mega Market cho biết.

Bất ngờ rau 10.000 đồng/kg, hàng mua 1 tặng 1 tại siêu thị thời "bão giá" - Ảnh 4.

Các hệ thống siêu thị đang tăng cường khuyến mãi, chia sẻ áp lực mua sắm cùng người dân. Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện Saigon Co.op nhìn nhận giá xăng dầu được điều chỉnh tăng từ ngày 21/2 đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp. Dự đoán tình hình thị trường, đơn vị này đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa ngay sau những ngày tết, làm việc với các nhà cung cấp để luôn giữ giá cả ở mức ổn định.

Đại diện chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, cho biết các chương trình khuyến mãi của hệ thống hiện nay như rau 10.000 đồng/kg đầu tiên, nhằm mang lại sự bình ổn giá sau Tết, đây cũng là một cách chia sẻ khách hàng trong bối cảnh giá nhiều mặt hàng đang tăng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem