TP.HCM lần đầu tiên có giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp

Quang Sung Thứ sáu, ngày 16/06/2023 12:57 PM (GMT+7)
Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022-2030 đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất.
Bình luận 0

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký quyết định triển khai Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022-2030 (giai đoạn 1: 2023-2025).

Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

Theo đó, mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các mô hình kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các tổ chức (doanh nghiệp, hợp tác xã) tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.

TP.HCM lần đầu tiên có giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (hàng dưới, thứ 4 từ trái sang) tham dự Festival hoa lan TP.HCM lần II. Ảnh: Quang Sung

Đề án này còn nhằm đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp thành phố; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố. Gắn liền các giải pháp hỗ trợ cụ thể, cho từng sản phẩm của các tổ chức để phát triển thương hiệu. 

Đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chỉ tiêu cụ thể của đề án nêu rõ: “Tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn các tổ chức phù hợp với tiêu chí xét chọn giải thưởng để định hướng, có chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham gia hoạt động xúc tiến thương mại (hội chợ, triển lãm, hội thi, lễ hội, chợ phiên) và mở rộng kênh tiêu thụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm: từ 40-50 tổ chức.

Hỗ trợ các tổ chức nâng cao nhận thức, năng lực, khắc phục hạn chế nhằm đáp ứng các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM: từ 30-40 tổ chức. Phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất: từ 20-30 tổ chức được trao giải”.

Sản phẩm OCOP của thành phố được ưu tiên

UBND TP.HCM giao Sở NN&PTNT TP.HCM chủ trì, phối hợp với các Sở ban ngành, UBND TP.Thủ Đức, UBND các quận - huyện và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

Sở NN&PTNT thành phố chịu trách nhiệm, đôn đốc các đơn vị được phân công phối hợp hỗ trợ Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp thực hiện tốt Kế hoạch này. Sở thực hiện tổng kết kết quả thực hiện kế hoạch giai đoạn 2023-2025, tham mưu kế hoạch thực hiện giai đoạn 2026-2030 cho UBND thành phố.

TP.HCM lần đầu tiên có giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp - Ảnh 3.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (bên phải cùng) trao đổi cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT TP.HCM tại Festival hoa lan TP.HCM lần II. Ảnh: Quang Sung

UBND TP.HCM giao Sở NN&PTNT thành phố ký ban hành Quyết định thành lập Hội đồng xét chọn, thực hiện các nhiệm vụ được giao và các nội dung liên quan hỗ trợ đạt các tiêu chí, đăng ký xét chọn và tiêu chí xét chọn trong Quy chế Giải thưởng.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM (Golden Brand Agriculture Award of Ho Chi Minh City) là giải thưởng của UBND thành phố trao tặng cho các tổ chức gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Các sản phẩm, dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức TP.HCM (có trụ sở chính tại TP.HCM). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi. Ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.HCM.

TP.HCM lần đầu tiên có giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp - Ảnh 5.

Những sản phẩm OCOP của thành phố được ưu tiên xét giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp. Ảnh: Quang Sung

Việc tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp được thực hiện công khai minh bạch, đảm bảo tính chính xác, công khai, dân chủ, khách quan và tuân thủ các quy định của pháp luật theo từng lĩnh vực, ngành hàng. Một đơn vị có thể đăng ký tham gia một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ.

Thương hiệu tham gia xét chọn không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại. Đơn vị tự nguyện đăng ký hoặc được một cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp giới thiệu tham gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem