• Thời sự

    • Giảm nghèo bốn phương
    • Xã hội
  • Thị trường 24h

  • Tiếp thị - Bán hàng

    • Tiêu dùng
    • Doanh nghiệp
  • Đô thị - Địa ốc

    • Quy hoạch
    • Dự án
    • Tiện ích sống
  • Đầu tư - Tài chính

    • Chứng khoán
    • Ngân hàng
    • M&A
  • Xe & Số

    • Ô tô - Xe máy
    • Di động
    • Số hoá
  • Shopping

    • Sản phẩm mới
    • Tư vấn tiêu dùng
  • Giải trí - Du lịch - Ẩm thực

    • Giải trí
    • Điểm đến
    • Ăn uống
  • Media

  • Góc nhìn thị trường

Đang tải... --oC
  • Thời sự
  • Thị trường 24h
  • Tiếp thị - Bán hàng
  • Đô thị - Địa ốc
  • Đầu tư - Tài chính
  • Xe & Số
  • Shopping
  • Giải trí - Du lịch - Ẩm thực
  • Media
  • Góc nhìn thị trường
  • Tìm kiếm

  • ocop
  • Trang chủ
  • Tìm kiếm

Tìm kiếm: "ocop"

Việt Nam thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ra thế giới

Việt Nam thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ra thế giới

Sáng nay (15/7), tại Hà Nội, Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của lãnh đạo ngành nông nghiệp từ 17 quốc gia châu Á và châu Phi, cùng đại diện các tổ chức quốc tế như FAO, đại sứ quán, các cơ quan xúc tiến thương mại và phát triển nông thôn.

Rời tập đoàn lớn ở Sài Gòn, quay về Phú Quốc, chàng trai trẻ đưa thương hiệu nước mắm Huỳnh Khoa đạt chuẩn OCOP 5 sao

Rời tập đoàn lớn ở Sài Gòn, quay về Phú Quốc, chàng trai trẻ đưa thương hiệu nước mắm Huỳnh Khoa đạt chuẩn OCOP 5 sao

Rời Sài Gòn hoa lệ với công việc ở tập đoàn lớn, chàng trai trẻ Nguyễn Huỳnh Anh Khoa quyết định quay về quê hương Phú Quốc để tiếp nối nghề làm nước mắm truyền thống lâu đời của gia đình. Mới đây, ba sản phẩm nước mắm Huỳnh Khoa được công nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình đưa đặc sản Phú Quốc vươn xa thế giới.

Sau sáp nhập, đây là một làng cổ hơn  100 năm tuổi ở TP HCM với 9 sản phẩm đạt sao OCOP, trưng bày tại khách sạn 7 sao ở Dubai

Sau sáp nhập, đây là một làng cổ hơn 100 năm tuổi ở TP HCM với 9 sản phẩm đạt sao OCOP, trưng bày tại khách sạn 7 sao ở Dubai

Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp-một làng cổ ở phường Chánh Hiệp, TP HCM đã có hơn 100 năm tuổi, là chiếc nôi của ngành sơn mài mỹ thuật vùng Nam bộ, sản phẩm của làng nghề đạt sao OCOP, được khách sạn tiêu chuẩn 7 sao tại Dubai dùng trưng bày trang trí...

Quảng Nam và Đà Nẵng chung “một nhà”: Phát triển sản phẩm OCOP, biến tài nguyên thành sản phẩm du lịch có giá trị

Quảng Nam và Đà Nẵng chung “một nhà”: Phát triển sản phẩm OCOP, biến tài nguyên thành sản phẩm du lịch có giá trị

Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng Trần Nam Hưng nhấn mạnh, đối với sản phẩm OCOP và xây dựng chương trình du lịch từ các sản phẩm OCOP, cần có chiến lược kết nối giữa các chủ thể OCOP, người dân làm du lịch và doanh nghiệp lữ hành để biến tài nguyên thành sản phẩm du lịch có giá trị.

Biến ruộng lúa 'khát nước' thành vườn quất hữu cơ, chị nông dân Lào Cai làm ra sản phẩm OCOP, tạo việc làm cho nhiều lao động

Biến ruộng lúa "khát nước" thành vườn quất hữu cơ, chị nông dân Lào Cai làm ra sản phẩm OCOP, tạo việc làm cho nhiều lao động

Chán cảnh cấy lúa trên ruộng thiếu nước, chị Đặng Thị Kim Oanh (xã Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã mạnh dạn chuyển sang trồng quất hữu cơ. Từ cú rẽ ngang này, chị không chỉ làm giàu cho mình mà còn tạo việc làm với thu nhập chục triệu đồng/tháng cho nhiều lao động địa phương.

Đưa hàng OCOP, các sản phẩm thanh long, con nuôi đặc sản từ phố biển lên phố núi tỉnh Lâm Đồng

Đưa hàng OCOP, các sản phẩm thanh long, con nuôi đặc sản từ phố biển lên phố núi tỉnh Lâm Đồng

Những ngày đầu tháng 7 này, nhiều doanh nghiệp, các Hợp tác xã tiêu biểu ở phố biển tỉnh Lâm Đồng đã tham gia những chuyến công tác xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, đưa những sản phẩm OCOP từ phố biển như thanh long, các loại hải sản, bồ câu hữu cơ, dông nuôi trên đồi cát lên phố núi và xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định sửa đổi, bổ sung về phân cấp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, nhiệm vụ của cấp xã là gì?

Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định sửa đổi, bổ sung về phân cấp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, nhiệm vụ của cấp xã là gì?

UBND xã, phường (UBND cấp xã) sẽ tổ chức đánh giá một số nội dung của hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP, bao gồm các tiêu chí về nguồn gốc sản phẩm/nguyên liệu địa phương; sử dụng lao động địa phương; nguồn gốc ý tưởng sản phẩm; bản sắc/trí tuệ địa phương.

Đại tiệc siêu giảm giá đang diễn ra, đặc sản OCOP quốc gia cũng ưu đãi sốc

Đại tiệc siêu giảm giá đang diễn ra, đặc sản OCOP quốc gia cũng ưu đãi sốc

Nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP, kể cả OCOP 5 sao quốc gia cũng đang được bán với giá ưu đãi cho người tiêu dùng. Hoạt động này nhằm hưởng ứng và mừng ngày Quốc tế Hợp tác xã.

Sửa đổi, bổ sung tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động

Sửa đổi, bổ sung tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động

Sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động từ 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Quyết định số 148 về Chương trình OCOP, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, tránh để xảy ra khoảng trống chính sách.

Vì sao OCOP 5 sao Đồng Nai được kỳ vọng sẽ bùng nổ sau khi sáp nhập với Bình Phước?

Vì sao OCOP 5 sao Đồng Nai được kỳ vọng sẽ bùng nổ sau khi sáp nhập với Bình Phước?

OCOP 5 sao Đồng Nai lần đầu ghi dấu trên bản đồ quốc gia với 8 sản phẩm tiêu biểu, phản ánh nỗ lực của các doanh nghiệp địa phương trong phát triển vùng nguyên liệu, liên kết nông dân và xây dựng thương hiệu nông sản bền vững, giàu giá trị cộng đồng.

TP.HCM có thêm 28 sản phẩm OCOP 4 sao, riêng một đơn vị sản xuất yến sào ở Cần Giờ chiếm hơn một nửa

TP.HCM có thêm 28 sản phẩm OCOP 4 sao, riêng một đơn vị sản xuất yến sào ở Cần Giờ chiếm hơn một nửa

TP.HCM vừa trao chứng nhận cho 28 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Một công ty chuyên sản xuất yến sào ở TP.HCM được công nhận 16 sản phẩm OCOP.

Sát ngày sáp nhập tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang có 26 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025

Sát ngày sáp nhập tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang có 26 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025

Trước ngày sáp nhập tỉnh Đồng Tháp, vừa qua, tại Tiền Giang, Hội đồng đánh giá tổ chức Hội nghị đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2025. Chủ trì hội nghị có ông Phạm Văn Trọng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên Hội đồng đánh giá và các chủ thể.

Thêm 28 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, sau 6 năm TP.HCM vẫn chưa có sản phẩm OCOP 5 sao

Thêm 28 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, sau 6 năm TP.HCM vẫn chưa có sản phẩm OCOP 5 sao

Triển khai từ năm 2019, đến nay TP.HCM có 107 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, 312 sản phẩm đạt 3 sao. Tính đến hiện tại, TP.HCM chưa có sản phẩm OCOP 5 sao.

Từ đàn ong 'cha truyền con nối', cặp vợ chồng trẻ ở Thái Nguyên làm giàu từ mật ngọt OCOP

Từ đàn ong "cha truyền con nối", cặp vợ chồng trẻ ở Thái Nguyên làm giàu từ mật ngọt OCOP

Khởi nghiệp từ 50 đàn ong của bố mẹ chồng và kiên trì theo đuổi nghề, chị Phạm Hồng Oanh đã cùng chồng xây dựng Hợp tác xã Nông sản Ong vàng, đưa những giọt mật ngọt trở thành sản phẩm OCOP, chinh phục thị trường và mang về doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Logo

Chuyên trang của Báo điện tử Dân Việt

Trụ sở: Lô E2, Khu đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, Phường Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: thegioitiepthi.danviet.vn

Email: thegioitiepthigroup@gmail.com

  • Thời sự
  • Thị trường 24h
  • Tiếp thị - Bán hàng
  • Đô thị - Địa ốc
  • Đầu tư - Tài chính
  • Xe & Số
  • Shopping
  • Giải trí - Du lịch - Ẩm thực
  • Media
  • Góc nhìn thị trường
Đường dây nóng 0983.122.973
Liên hệ quảng cáo 0934.423.096
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị Sâm, Hoàng Sơn
Thư ký toà soạn: Nguyễn Thị Hương Thuỷ
Giấy phép số 15/GP-CBC cấp ngày 15/4/2022
Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
Logo
  • Thời sự
  • Thị trường 24h
  • Tiếp thị - Bán hàng
  • Đô thị - Địa ốc
  • Đầu tư - Tài chính
  • Xe & Số
  • Shopping
  • Giải trí - Du lịch - Ẩm thực
  • Media
  • Góc nhìn thị trường
Đường dây nóng 0901.309.768
Liên hệ quảng cáo 0934.423.096

Chuyên trang của Báo điện tử Dân Việt

Trụ sở: Lô E2, Khu đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, Phường Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài

Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị Sâm, Hoàng Sơn

Thư ký toà soạn: Nguyễn Thị Hương Thuỷ

Website: thegioitiepthi.danviet.vn

Email: thegioitiepthigroup@gmail.com