Mở rộng đường vào cảng Cát Lái, 1km ngốn hơn 1.000 tỷ đồng

Tường Thụy Thứ năm, ngày 07/12/2023 18:02 PM (GMT+7)
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Bình luận 0

Nhằm góp phần giảm ùn tắc cho việc ra vào cảng Cát Lái tại TP. Thủ Đức, UBND TP.HCM vừa đề xuất lên kỳ họp Hội đồng Nhân dân thành phố (đang diễn ra) phương án mở rộng đoạn đường Nguyễn Thị Định dẫn vào cảng.

Theo phương án trên, đoạn đường Nguyễn Thị Định dài 2km từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy sẽ được mở rộng tới lên thành 30m từ chiều rộng 6-8m hiện nay.

Các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc do mật độ xe rất cao, nhất là xe container. Năm 2022, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện khảo sát về ùn tắc tại khu vực cảng nhằm giúp TP.HCM có giải pháp giải quyết vấn đề này.

Mở rộng đường vào cảng quan trọng, 1km sẽ ngốn hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Xe container tại cảng Cát Lái, TP.HCM. Ảnh: USAID.

Số liệu ghi nhận từ khảo sát lúc đó cho thấy tổng cộng khoảng 4,9 triệu container hàng hóa loại 20 feet được xuất đi từ TP.HCM và nhập về hằng năm, tương đương với hơn 8.000 lượt xe container vận chuyển mỗi ngày, và 92% số lượng trên đi qua cảng Cát Lái. Dự báo lượng hàng hóa xuất và nhập qua cảng Cát Lái vào năm 2030 sẽ gấp đôi hiện nay.

Dự án mở rộng đoạn đường Nguyễn Thị Định dẫn vào cảng Cát Lái đã có chủ trương đầu tư vào năm 2015, sẽ sử dụng ngân sách của thành phố. Tuy nhiên, việc mở rộng đến nay vẫn chỉ là dự án.

Theo kế hoạch vừa trình lên Hội đồng Nhân dân, năm 2025 sẽ tổ chức đấu thầu và khởi công dự án; và toàn bộ công trình sẽ hoàn thành năm 2026.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem