Nhân viên tại BOT Xa lộ Hà Nội bắt tài xế ô tô công nghệ đền 200 triệu đồng vì làm hư thanh chắn

Chinh Hoàng Thứ ba, ngày 27/06/2023 11:23 AM (GMT+7)
Nhân viên túc trực tại BOT Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã bắt tài xế xe ô tô công nghệ đền 200 triệu đồng vì làm gãy thanh chắn tại trạm thu phí này.
Bình luận 0
Nhân viên tại BOT Xa lộ Hà Nội bắt tài xế ô tô công nghệ đền 200 triệu đồng vì làm hư thanh chắn - Ảnh 1.

Hình ảnh tài xế xe ô tô công nghệ làm hư thanh chắn ở BOT Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TP.HCM), bị nhân viên đòi đền 200 triệu đồng. Ảnh: H.H

Ngày 27/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip cảnh cãi nhau giữa tài xế xe ô tô công nghệ và nhân viên trạm BOT Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TP.HCM) với nội dung thanh chắn tự động trạm thu phí giá 200 triệu khiến nhiều người quan tâm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra vào trưa 23/6 tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Hình ảnh clip lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông được cho là nhân viên túc trực tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội, yêu cầu tài xế ô tô công nghệ phải bồi thường 200 triệu vì đã làm hư thanh chắn tại trạm này.

Theo clip, nam tài xế cho rằng thanh chắn tự động dỡ lên nên mới di chuyển qua. Trong khi đó, một nhân viên liên tục hỏi tài xế ô tô công nghệ với nội dung: "Lịch sử giao dịch anh đã trừ tiền chưa?".

Nam tài xế khẳng định tài khoản ETC vẫn có tiền và cho rằng lỗi này là của trạm BOT. Sau đó, nhân viên trạm BOT giải thích do tài xế trên thiếu quan sát, cả hai tiếp tục giằng co gần 8 phút.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hạ tầng CII ông Nguyễn Minh Trí, cho biết: Đơn vị đang tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội cho biết sự việc xảy ra vào trưa 23/6. Theo ông Trí, thời điểm này, ô tô công nghệ chạy trên xa lộ Hà Nội nối đuôi một container nhưng không giữ khoảng cách. 

Lúc qua trạm, ô tô gắn hai thẻ Etag (thẻ dán trên mỗi phương tiện cơ giới và được gắn với một mã (mã vạch) định danh cho phương tiện đó - PV) nên hệ thống thu phí tự động chỉ đọc được một thẻ trùng với biển số hiện tại nhưng thẻ không đủ tiền. Sau đó, ô tô đi qua thì barie hạ xuống đè nhẹ lên trần xe. 

Ông Trí nói khi xảy ra sự cố thì nhân viên cho xe dừng lại. Sau khi kiểm tra, thấy hệ thống không có vấn đề nên cho xe đi bình thường và tài xế cũng nhận lỗi do gắn hai thẻ và không đủ tiền.

"Tuy nhiên, trước đó, anh em trạm BOT trong lúc thiếu kiểm chế nên đã phát ngôn chưa đúng. Thông thường, xử lý sự cố thì các anh em sẽ xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản, không có quyền xử phạt", Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hạ tầng CII thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem