Trong điều kiện ngân sách TP còn khó khăn, phí cảng biển là nguồn thu góp phần giải quyết nguồn vốn bố trí cho đầu tư kết cấu hạ tầng TP.HCM.
Dự kiến TP.HCM sẽ áp dụng việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè từ đầu năm 2024 với mức thu từ 20.000 - 350.000 đồng/m2/tháng.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cương vừa ký tờ trình gửi Thường trực HĐND thành phố về việc đề nghị xây dựng nghị quyết ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn.
Nếu không có gì thay đổi thì từ 1/9 tới đây, TP.HCM sẽ áp dụng thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường. Một phần lòng đường, vỉa hè ở những vị trí đủ điều kiện tại TP.HCM sẽ được cho thuê làm điểm giữ xe, kinh doanh, tổ chức các hoạt động văn hóa...
TP.HCM chính thức có quy định về việc thu phí lòng đường, hè phố, áp dụng từ ngày 1/9, trong đó quy định 4 trường hợp sử dụng tạm thời một phần hè phố phải được cấp phép.
Nhân viên túc trực tại BOT Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã bắt tài xế xe ô tô công nghệ đền 200 triệu đồng vì làm gãy thanh chắn tại trạm thu phí này.
Bộ Tài chính đề xuất, mức thu phí sử dụng đường bộ chia làm 8 nhóm, theo tải trọng và ghế ngồi của xe từ 130.000 đồng đến 1.430.000 đồng/tháng.
Ngày 29/9, Bộ Tài chính ban hành thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh vận tải từ 1/10.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (Công ty DVCI) được UBND TP.HCM giao thu phí đậu xe (sử dụng tạm lòng đường để đậu xe ô tô) năm 2021 chỉ thu được 2,07 tỷ đồng, trong khi chi phí bỏ ra hơn 10 tỷ đồng.