Trong bối cảnh nhu cầu cho những chuyến đi có đầy đủ thành viên gia đình ngày càng tăng, phân khúc xe ô tô đa dụng (MPV) đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam…
Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Đã có những điểm sáng trong phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy tại Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất cần chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá.
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
Tập đoàn Nissan cho biết loại sơn mới này có thể giúp giảm nhiệt độ nóc xe xuống tới 12 độ C và nhiệt độ trong cabin xe giảm 5 độ C so với khi dùng loại sơn thông thường.
Toyota và BMW đang nâng cấp quan hệ đối tác trong lĩnh vực ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCV). Do thị trường xe điện thế giới đang giảm tốc, hai công ty khổng lồ này tăng tốc trong phân khúc xe chạy bằng nhiên liệu hydro.
Nhờ áp dụng công nghệ trợ lý ảo, ngành công nghiệp ô tô đang có những bước nhảy vọt đột phá, mang đến những trải nghiệm phong phú và ưu việt hơn cho người dùng. Đây cũng là cơ hội để nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa tận dụng lợi thế, tăng trưởng doanh thu.
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.