Qua hơn 4 năm thực hiện, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bạc Liêu không chỉ giải quyết việc nhiều làm mà còn giúp cho người dân, nhất là ở khu vực nông thôn nâng cao thu nhập.
Để tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Bạc Liêu, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đang được các cấp, các ngành nỗ lực xây dựng và sẽ trình làng để mời gọi bạn bè phương xa tìm về trải nghiệm.
Để đảm bảo con tôm càng xanh còn sống để bán được giá cao, nông dân miền Tây phải có bí quyết riêng trong các công đoạn thu tôm.
Nhà sản xuất cho biết họ bắt tay làm phim với nguồn cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật cậu công tử Bạc Liêu, cũng như những giai thoại thú vị nhất, gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời.
Giá cua thịt loại trên 1 kg mỗi con ở miền Tây tương đương cua gạch lớn. Nhiều nông dân phấn khởi vì một con cua bán được gần một triệu đồng.
Tương truyền rằng đây là món mới được chế tác hồi giữa thế kỷ trước, giúp giải rượu cho các vị quan chức sau các đêm vui triền miên