HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết chi hỗ trợ các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về thành phố, nhằm khuyến khích và nâng cao chất lượng báo chí, đồng thời tôn vinh vai trò của báo chí trong phát triển TP.HCM.
Đó là phát biểu nhấn mạnh của ông Phạm Quang Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu tại hội nghị tập huấn công tác truyền thông chính sách năm 2024.
Tại buổi lễ khánh thành Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã thu hút sự tham gia của nhiều du khách, những người làm báo trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.
Ngoài vai trò giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp, báo chí còn thúc đẩy gia tăng những giá trị kết nối doanh nghiệp với khách hàng và xã hội. Vì vậy, doanh nghiệp và báo chí cần xích lại gần nhau hơn nữa để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu các cơ quan báo chí chủ động trong định hướng, dẫn dắt thông tin trước sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh, không bị tụt hậu so với các nền tảng mạng xã hội.
Trung tâm Báo chí TP.HCM đang tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn cho 306 cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.
Với quy mô rộng lớn, quy tụ nhiều đơn vị báo chí nổi tiếng cùng nhiều hoạt động thú vị, Hội báo toàn quốc 2024 thu hút nhiều sinh viên báo chí đến trải nghiệm. Đây là cơ hội để các bạn trẻ được trải nghiệm, tìm hiểu về nhiều tờ báo, công việc tương lai.
Lần đầu tiên, Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM với quy mô lớn, quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngày 21/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Hội Nhà báo TP và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức lễ trao Giải báo chí TP.HCM lần thứ 41 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội".
Hệ lụy của dịch COVID-19 kéo dài, ảnh hưởng của những biến động địa chính trị, kinh tế - xã hội thế giới khiến cộng đồng doanh nghiệp lao đao. Trong bối cảnh này, báo chí đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, kịp thời tuyên truyền các chính sách tài khóa, tiền tệ trong việc hỗ trợ quá trình hồi phục nền kinh tế.