TP.HCM dự báo lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tăng so với trước, trong đó khách qua bến xe tăng 26%, riêng sân bay Tân Sơn Nhất tăng 8%.
Quảng trường sẽ được xây dựng trước bến xe Miền Đông mới, mở ra không gian để phục vụ hành khách tốt hơn trong việc đi lại giữa bến xe và tuyến Metro sắp được vận hành thương mại.
Trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 28 tháng Chạp, hàng chục nghìn người dân với lỉnh kỉnh hành lý từ khắp nơi đổ về Bến xe Miền Tây để về quê, khiến nơi đây kẹt cứng.
Sau 7 năm được Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, khu đất rộng 2,7 ha quy hoạch xây dựng Bến xe Yên Sở (quận Hoàng Mai) vẫn chỉ là bãi đất trống chăn thả trâu, gà vịt.
Dự báo các bến xe khách liên tỉnh ở TP.HCM sẽ phục vụ bình quân gần 49.400 hành khách/ngày trong dịp Tết Dương lịch 2024, tăng 23% so với năm trước.
Mặc dù kỳ nghỉ lễ chính thức bắt đầu từ ngày 29/4, nhưng chiều tối 28/4, nhiều người dân đã tranh thủ về quê và đi du lịch, nhiều bến xe ở TP.HCM kín người.
Các bên xe tại TP.HCM yêu cầu nhà xe điều chỉnh tăng giá tối đa 3 ngày (từ 28/4 đến ngày 30/4). Mức giá tăng cao nhất là 40% với các tuyến đi miền Trung, miền Bắc, Tây Nguyên... Các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... mức tăng là 20%.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nếu được bàn giao mặt bằng thì các đơn vị thi công sẽ triển khai hoàn thành các dự án kết nối hạ tầng xung quanh bến xe miền Đông trong 12 tháng.
Thời gian qua, một số đơn vị vận tải đã giảm chuyến hoặc ngừng khai thác tại bến xe miền Đông mới do ít khách. Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án khu vực bến xe để hoàn thiện hạ tầng.
Để giảm nguy cơ ùn tắc và phát sinh xe dù, bến cóc, TP.HCM đã chính thức thông qua việc tổ chức cấm xe ô tô khách giường nằm lưu thông vào trung tâm, thời gian áp dụng ngày 10/1/2023.