Về cơ bản, diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng tiêu dùng những ngày trước, trong và sau Tết không có biến động bất thường, Bộ Tài chính nhận định.
Các doanh nghiệp đang nỗ lực sản xuất các loại bánh, mứt, kẹo với mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc giá, đặt chất lượng lên hàng đầu, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.
“Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” gắn với ngày Black Friday, không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ mà còn có tác dụng khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, thương mại điện tử trong thời gian tới.
Tiếp nối chuỗi hoạt động Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ kích hoạt, đẩy mạnh các sự kiện, hoạt động khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi lên tới 100% tại trên 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại.
Bộ Công Thương đang theo dõi sát diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để chủ động các biện pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng sốt giá.