Liên quan đến vấn đề quy hoạch đô thị, lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo thực hiện điều chỉnh quy hoạch để triển khai nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn.
Cầu Thủ Thiêm 4, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn và cầu Cần Giờ được UBND TP.HCM xác định thời điểm khởi công vào dịp 30/4/2025.
Tờ trình do Sở GTVT gửi UBND TP.HCM đề xuất thực hiện 88 dự án giao thông trọng điểm, ước tính cần hơn 270.000 tỷ đồng. Trong đó có nhiều cây cầu lớn, hàng loạt cao tốc và mở rộng cao tốc hiện hữu.
Lãnh đạo TP.HCM vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Thủ Thiêm 4, góp phần sớm giải quyết ùn tắc giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4.
Cầu Cần Giờ được thay đổi kiến trúc từ dây văng 1 trụ tháp thành dây văng 2 trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện đảo Cần Giờ.
Lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị báo cáo tiến độ loạt dự án trọng điểm như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6 này.
Lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và giao mốc thời gian thực hiện nhiều dự án trọng điểm, trong đó có dự án Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ…
Cầu Thủ Thiêm 4 được bố trí 2 trụ tháp bằng bê tông cốt thép cùng với hệ nâng, nhịp dẫn, tĩnh không thông thuyền cầu chính khi hoạt động bình thường (BxH = 80x15m), khi có tàu lớn đi qua (BxH = 80x45m).
Nhiều chuyên gia cho rằng, khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, cần quan tâm đến vấn đề tĩnh không, bởi việc này không chỉ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến việc bảo tồn văn hóa, lịch sử.