Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), huyện Phong Thổ, Lai Châu đã thu được những thành tựu đáng ghi nhận. Đến nay huyện Phong Thổ có 21 sản phẩm OCOP của 10 chủ thể, trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao, 20 sản phẩm đạt 3 sao.
TP.HCM xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn gắn chặt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP). OCOP giúp khơi dậy sản vật địa phương, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Đại diện HTX, tổ hợp tác cá cảnh kỳ vọng sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM sẽ được gắn sao OCOP, giúp nâng tầm thương hiệu cho cá chép, cá Koi TP.HCM.
Với quy mô nhỏ, vốn ít, chưa được đầu tư nhiều về khoa học kỹ thuật, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đề xuất cần có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, giúp họ mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhiều địa phương thuộc các huyện nông thôn mới tại TP.HCM đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm nông nghiệp để tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP).
Các HTX nông nghiệp tại TP.HCM thành công với sản phẩm OCOP đang tích cực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiều HTX khác cũng đang sở hữu các sản phẩm tiềm năng của Chương trình OCOP TP.HCM.
Đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh thành đang quy tụ tại Nhà văn Hóa Thanh Niên (quận 1) trong Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM.
Từ nguồn nguyên liệu dân dã của quê hương Cần Giờ, anh Phan Minh Tiến đã đưa hình ảnh cây dừa nước đi xa, thông qua việc "lên đời" chúng trở thành sản phẩm OCOP đậm tính địa phương, độc đáo, ngon miệng, cho giá trị kinh tế cao.
Sản phẩm hoa, cây kiểng và cá cảnh được xem là thế mạnh của ngành nông nghiệp TP.HCM đã được "cởi trói", có điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng, gắn sao OCOP.
Các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh tại TP.HCM đang tích cực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP - One Commune One Product) để nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, như cách mà người Nhật đã thành công.