Thứ ba, 21/05/2024
kết quả tìm kiếm (5)
Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài cuối: Từ Thiềng Liềng đến tư duy chuỗi giá trị cho du lịch nông thôn

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài cuối: Từ Thiềng Liềng đến tư duy chuỗi giá trị cho du lịch nông thôn

Tuy không quá mới mẻ nhưng du lịch nông nghiệp, nông thôn đang được nhắc đến như một xu hướng nhiều tiềm năng, nhất là khi nhu cầu chữa lành đang ngày càng tăng. Sau mô hình tại ấp đảo Thiềng Liềng, nhiều người phải “ồ à” vì tiềm năng của “mỏ vàng” du lịch nông nghiệp, nông thôn của TP.HCM.

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 4: Khai thác tiềm năng tỷ USD từ du lịch y tế

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 4: Khai thác tiềm năng tỷ USD từ du lịch y tế

Du lịch y tế, khám chữa bệnh kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng được đánh giá rất tiềm năng tại TP.HCM. Với quy mô lên đến 2 tỷ USD mỗi năm, nếu khai thác tốt, ngành du lịch TP.HCM sẽ tăng nguồn thu đáng kể từ sản phẩm “hot” này.

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 3: Nâng chất du lịch MICE, hút khách ngoại chi tiêu cao

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 3: Nâng chất du lịch MICE, hút khách ngoại chi tiêu cao

Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) đang trở thành một ngôi sao sáng sau dịch Covid-19. Khai thác tốt “mỏ vàng” du lịch MICE, TP.HCM không chỉ hút khách trong nước mà cả đoàn khách quốc tế chi tiêu cao.

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 2: Để du lịch sông nước phát triển đúng tiềm năng

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 2: Để du lịch sông nước phát triển đúng tiềm năng

Sông Sài Gòn cùng hệ thống kênh giữa lòng phố thị, chảy dài ra ngoại ô, kết nối với nhiều tỉnh thành khác là "dòng chảy vàng" cho ngành du lịch TP.HCM. Du lịch đường thủy, du lịch sông nước là sản phẩm mới, hấp dẫn, mang dấu ấn riêng của TP.HCM cần tiếp tục đẩy mạnh

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 1: Tạo sức sống lâu dài cho sản phẩm du lịch quận, huyện

Đánh thức “mỏ vàng” du lịch TP.HCM - Bài 1: Tạo sức sống lâu dài cho sản phẩm du lịch quận, huyện

Chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” là sáng kiến của ngành du lịch TP.HCM. Sau hai năm triển khai, “mỏ vàng” tài nguyên du lịch phong phú tại TP.HCM đã được đánh thức.