Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM Lê Trung Tính nhận định: “Cần có chính sách trợ giá dài hạn 5-10-20 năm, không nên theo kiểu “ăn đong từng bữa”.
Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, trên thực tế còn rất nhiều phương tiện chở hàng quá khổ giới hạn, quá tải trọng chưa được phát hiện ở nhiều tuyến đường.
Dù là người xây dựng Đề án, ký trình Bộ GTVT phương án tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành 2 cục nhưng Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, ông không đồng ý việc này nhưng đây là chỉ đạo của cấp trên.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư triển khai các giải pháp để chống gian lận, thất thoát doanh thu dự án BOT giao thông.
Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đề nghị UBND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) chỉ đạo tháo dỡ các cổng chào xây dựng khi chưa được cấp phép.