Thời gian qua, TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng kết nối giao thông, kinh tế xã hội với các địa phương lân cận. Điều này được kỳ vọng sẽ trở thành "bệ phóng" cho thị trường địa ốc hồi sinh trong năm 2023.
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất 6 dự án thuộc các công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu được áp dụng loại hợp đồng BOT để phù hợp với ngân sách hiện hữu.
TP.HCM và các địa phương sẽ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 TP.HCM trong năm nay, đồng thời phấn đấu khởi công Vành đai 3 trước ngày 30/6.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD sẽ là bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống đường sắt cả nước, giúp giảm bớt áp lực vận tải hàng hóa và hành khách từ Đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM.
Sở GTVT đề xuất được áp dụng hình thức hợp đồng BOT cho 6 dự án công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ với vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ.
Chiều ngày 26/1 (Mùng 5 Tết Quý Mão), hàng nghìn người từ khắp các tỉnh thành bắt đầu đổ dồn về Hà Nội. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, mật độ giao thông tại các cửa ngõ hướng vào trung tâm Hà Nội đang tăng dần theo thời gian, người dân gặp khó khi đặt xe ôm công nghệ khi di chuyển về nhà.
Năm 2023, TP.HCM sẽ phát triển giao thông liên vùng thông qua việc khởi động hàng loạt cao tốc, đường vành đai mang tính kết nối địa phương với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cao điểm Tết Nguyên đán 2023, lượng khách đi xe buýt được dự báo sẽ giảm khoảng 50% so với ngày thường. Trước tình hình trên, TP.HCM sẽ điều chỉnh cắt giảm bớt số chuyến xe buýt để phù hợp với nhu cầu thực tế.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tình hình ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng trở lại, đặc biệt là tại một số tuyến đường ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái.
UBND TP.HCM chính thức thông qua việc cấm xe ô tô khách giường nằm lưu thông vào trung tâm thành phố, thời gian áp dụng ngày 10/1/2023 nhằm giảm tối đa nguy cơ ùn tắc giao thông.