Thứ bảy, 20/04/2024
kết quả tìm kiếm (19)
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc

Sáng nay (20/4), tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.

TP.HCM ưu tiên đầu tư đường trục, vành đai kết nối bến cảng, đẩy mạnh liên kết vùng

TP.HCM ưu tiên đầu tư đường trục, vành đai kết nối bến cảng, đẩy mạnh liên kết vùng

Trong kế hoạch phát triển vận tải tại TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh việc ưu tiên phát triển các hành lang vận tải đến các bến cảng thuộc cảng biển TP.HCM và hành lang kết nối TP.HCM đến các vùng...

Cần cơ chế huy động vốn cho Đông Nam Bộ

Cần cơ chế huy động vốn cho Đông Nam Bộ

Quỹ phát triển hạ tầng vùng được triển khai theo mô hình, cơ chế tài chính đột phá sẽ giúp huy động nguồn vốn đầu tư cho vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ

Liên kết vùng giúp kinh tế địa phương cất cánh

Liên kết vùng giúp kinh tế địa phương cất cánh

Chuỗi giá trị sản phẩm liên kết vùng là yếu tố quan trọng đặc biệt để bảo đảm cho liên kết vùng có hiệu quả nhưng lại là khâu chưa được thể hiện rõ trong quá trình xây dựng quy hoạch, kế hoạch liên kết vùng.

TP.HCM muốn vận dụng cơ chế đặc thù lập Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ

TP.HCM muốn vận dụng cơ chế đặc thù lập Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ

Mô hình Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đề xuất như một công cụ, phương án để tổ chức và duy trì nguồn tài chính cho liên kết vùng. Đề xuất thành lập Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đưa ra tại hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

"Siêu cảng" quốc tế Cần Giờ: Chuyên gia nói cần cân nhắc thận trọng trước khi quyết định

"Siêu cảng" quốc tế Cần Giờ: Chuyên gia nói cần cân nhắc thận trọng trước khi quyết định

Nhiều chuyên gia lo lắng về việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ ảnh hưởng đến rừng sinh thái, sinh vật và môi trường.

Tháo gỡ dần điểm nghẽn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Tháo gỡ dần điểm nghẽn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ đang dần tháo gỡ các “điểm nghẽn” liên kết bằng việc hợp tác đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội để đến năm 2030, đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Vì sao miền Trung là "mặt tiền" biển của cả nước nhưng chưa phát triển?

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Vì sao miền Trung là "mặt tiền" biển của cả nước nhưng chưa phát triển?

Tại Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt câu hỏi: Vì sao miền Trung hội đủ các tiềm năng, là nơi "rừng vàng, biển bạc", có đường bờ biển dài nhất, tài nguyên độc đáo nhất cả nước nhưng đến nay vẫn chưa khai phá, phát triển xứng tầm?

Để Hà Nội là trung tâm, động lực phát triển vùng và cả nước

Để Hà Nội là trung tâm, động lực phát triển vùng và cả nước

Trong những năm vừa qua, Hà Nội với vai trò là Thủ đô đã có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, nỗ lực, đạt được những kết quả khá toàn diện và có nhiều dấu ấn nổi bật.

Quy hoạch giao thông TP.HCM: Bộc lộ nhiều điểm nghẽn, nút thắt... không dễ xử lý

Quy hoạch giao thông TP.HCM: Bộc lộ nhiều điểm nghẽn, nút thắt... không dễ xử lý

Nói đến quy hoạch các công trình giao thông ở TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, nếu không có cách làm phù hợp, không giải quyết được bàí toán vốn sẽ rất khó thực hiện.