Sáng nay (20/4), tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Trong kế hoạch phát triển vận tải tại TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh việc ưu tiên phát triển các hành lang vận tải đến các bến cảng thuộc cảng biển TP.HCM và hành lang kết nối TP.HCM đến các vùng...
Quỹ phát triển hạ tầng vùng được triển khai theo mô hình, cơ chế tài chính đột phá sẽ giúp huy động nguồn vốn đầu tư cho vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ
Chuỗi giá trị sản phẩm liên kết vùng là yếu tố quan trọng đặc biệt để bảo đảm cho liên kết vùng có hiệu quả nhưng lại là khâu chưa được thể hiện rõ trong quá trình xây dựng quy hoạch, kế hoạch liên kết vùng.
Mô hình Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đề xuất như một công cụ, phương án để tổ chức và duy trì nguồn tài chính cho liên kết vùng. Đề xuất thành lập Quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ được đưa ra tại hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.
Nhiều chuyên gia lo lắng về việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ ảnh hưởng đến rừng sinh thái, sinh vật và môi trường.
Các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ đang dần tháo gỡ các “điểm nghẽn” liên kết bằng việc hợp tác đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội để đến năm 2030, đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động.
Tại Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt câu hỏi: Vì sao miền Trung hội đủ các tiềm năng, là nơi "rừng vàng, biển bạc", có đường bờ biển dài nhất, tài nguyên độc đáo nhất cả nước nhưng đến nay vẫn chưa khai phá, phát triển xứng tầm?
Trong những năm vừa qua, Hà Nội với vai trò là Thủ đô đã có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, nỗ lực, đạt được những kết quả khá toàn diện và có nhiều dấu ấn nổi bật.
Nói đến quy hoạch các công trình giao thông ở TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, nếu không có cách làm phù hợp, không giải quyết được bàí toán vốn sẽ rất khó thực hiện.