Nhiều chuỗi trà sữa, cà phê lớn tại TP.HCM như Phúc Long, Gongcha, Cheese, Highlands, The Coffee House… đã mở bán trở lại. Khách đặt liên tục, shipper không kịp giao hàng.
Chuyên gia cho rằng trong bối cảnh hiện nay, việc giãn cách không thể mãi diễn ra và khi tỷ lệ tiêm chủng được nâng cao trong thời gian tới, Việt Nam sẽ phải dần sống chung với dịch, nền kinh tế phải sớm thích nghi.
Nhiều chuỗi cà phê, nhà hàng lớn tại TP.HCM như McDonald's KFC, Highlands, Phúc Long… bắt đầu mở cửa, bán mang đi qua các ứng dụng.
Nhiều siêu thị thuộc "vùng xanh" quận 7, huyện Cần Giờ và Củ Chi đã mở cửa đón khách. Các siêu thị cũng lên phương án khi sức mua tăng, người dân đến đông để mua hàng.
"Thẻ xanh" từ việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc đang được kỳ vọng giúp ngành du lịch đứng dậy, sau thời gian dài đóng băng.
Người dân “vùng xanh” quận 7 đã được đi siêu thị trở lại từ sáng 16/9. Nhiều người hớn hở vì được tự tay mua thực phẩm sau một thời gian dài ở nhà đặt hàng thông qua lực lượng đi chợ hộ.
Hàng quán tại TP.HCM vẫn đóng nhiều hơn mở, kể cả tại “vùng xanh” như quận 7, huyện Củ Chi. Một số ít quán ăn mở cửa, shipper nhộn nhịp xếp hàng giãn cách nhận đơn.
Doanh nghiệp cho rằng để khôi phục ngành du lịch tại TP.HCM, cần có biên độ tour rộng hơn tour Cần Giờ. Việc triển khai kích hoạt ngành du lịch phải được thực hiện trên tiêu chí an toàn.
Shipper TP.HCM được giao hàng liên quận từ ngày 16/9. Tuy nhiên, đến chiều 15/9, shipper lẫn các ứng dụng công nghệ đều cho hay vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể.
Thông tin huyện Cần Giờ (TP.HCM) dự kiến thí điểm mở tour du lịch đầu tiên vào cuối tháng 9 để từng bước khôi phục hoạt động du lịch, khiến nhiều người háo hức.