Càng ngày các phương thức vận tải hàng không, đường bộ phát triển đã làm giảm phân khúc đường sắt. Do vậy, ngành đường sắt phải chuyển hướng từ vận tải hành khách sang hàng hóa.
Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?
Sáng 13/10, tại ga Sài gòn, chuyến tàu đầu tiên mà ngành đường sắt cho hoạt động trở lại, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, sau khi dịch Covid-19 đã giảm thấy rõ.
Từ ngày 13-10, ngành đường sắt sẽ thực hiện chạy lại một đôi tàu trên tuyến Bắc - Nam và một đôi tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Tàu chuyên container chạy thẳng châu Âu vận chuyển được hơn 230 container, chạy ổn định hàng tuần.