Hàng loạt doanh nghiệp (DN) xăng dầu (từ doanh nghiệp nhập khẩu, đầu mối đến bán lẻ) đều “than” thua lỗ vì bị Nghị định 95 và Nghị định 83 về quản lý xăng dầu bó chặt. Nhiều DN kiến nghị cơ quan chức năng khi sửa đổi nghị định cần tháo gỡ nút thắt, để thị trường xăng dầu tránh nguy cơ rơi vào ngõ cụt.
Theo tìm hiểu của PV, cùng với việc tăng nhanh bất thường số doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối, nhiều doanh nghiệp (DN) đã nghiễm nhiên được "hợp thức hoá" các điều kiện cấp phép kinh doanh xăng dầu nếu chiếu theo Nghị định 83 và Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu.