Sau 1 năm thi công, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng như sân đỗ máy bay, kết cấu thép mái chính nhà ga …
Dù đã hoàn thành 100% phần thô, khối lượng công việc tại dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn khá lớn. Vì vậy, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ để kịp cán đích đợt 30/4/2025.
Dù đã hoàn thành 100% phần thô, khối lượng công việc tại Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vẫn còn khá lớn (khoảng 45,7%). Vì vậy, các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành lắp dựng kết cấu thép công trình vào dịp Lễ 2/9.
Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được đánh giá là điểm sáng, dấu ấn riêng của ngành giao thông vận tải khi có tốc độ thi công thần tốc, vượt tiến độ.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa trị giá 4.800 tỷ đồng đã thông xe đoạn 500m đầu tiên để thi công hệ thống thoát nước.
Là một trong 3 sân bay lớn nhất cả nước, Tân Sơn Nhất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và khu vực phía Nam. Từ lâu nay sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Cách nào giải quyết tình trạng này?
Việc xây thêm nhà ga tại sân bay Tân Sơn Nhất góp phần giảm giải hành khách cho 2 nhà ga hiện hữu đang quá tải hạ tầng.
Hiện nay, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về tổng thể đã thi công được khoảng 60%. Trong đó, phần thô của nhà ga hành khách đã hoàn thành, vượt tiến độ 15 ngày.
Hãng hàng không Vietnam Airlines muốn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất, giảm thiểu về chi phí, tăng hiệu quả phục vụ hành khách.
Dịp lễ 30/4-1/5, hàng loạt kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ, miệt mài hăng say làm việc trên công trường dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.