Thứ sáu, 14/06/2024
kết quả tìm kiếm (26)
Chàng trai "lên đời" dừa nước Cần Giờ thành sản phẩm OCOP cho giá trị kinh tế cao

Chàng trai "lên đời" dừa nước Cần Giờ thành sản phẩm OCOP cho giá trị kinh tế cao

Từ nguồn nguyên liệu dân dã của quê hương Cần Giờ, anh Phan Minh Tiến đã đưa hình ảnh cây dừa nước đi xa, thông qua việc "lên đời" chúng trở thành sản phẩm OCOP đậm tính địa phương, độc đáo, ngon miệng, cho giá trị kinh tế cao.

"Cởi trói" cho hoa, cây kiểng và cá cảnh TP.HCM gắn sao OCOP

"Cởi trói" cho hoa, cây kiểng và cá cảnh TP.HCM gắn sao OCOP

Sản phẩm hoa, cây kiểng và cá cảnh được xem là thế mạnh của ngành nông nghiệp TP.HCM đã được "cởi trói", có điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng, gắn sao OCOP.

Nhiều sản phẩm tiềm năng gắn sao OCOP TP.HCM, có loại đã xuất khẩu đi chục nước

Nhiều sản phẩm tiềm năng gắn sao OCOP TP.HCM, có loại đã xuất khẩu đi chục nước

Nhiều sản phẩm tiềm năng tại các huyện đang chờ được gắn sao OCOP tại TP.HCM. Mục tiêu năm 2022, TP.HCM sẽ có thêm 41 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.

Phát triển OCOP: Hãy làm 1 sản phẩm lời 10 đồng, thay vì tư duy 1 lời 1 như hiện nay

Phát triển OCOP: Hãy làm 1 sản phẩm lời 10 đồng, thay vì tư duy 1 lời 1 như hiện nay

Phát triển sản phẩm OCOP phải làm sao để 1 sản phẩm lời được 10 đồng, thay cho 10 sản phẩm, nhưng chỉ lời được tổng cộng được 10 đồng. Điều này đồng nghĩa phải chuyển từ tư duy số lượng sang chất lượng.

Học kinh nghiệm Nhật Bản làm OCOP, TP.HCM nâng tầm sản phẩm địa phương

Học kinh nghiệm Nhật Bản làm OCOP, TP.HCM nâng tầm sản phẩm địa phương

Các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh tại TP.HCM đang tích cực tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP - One Commune One Product) để nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, như cách mà người Nhật đã thành công.

TP.HCM tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

TP.HCM tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Được chứng nhận OCOP là cơ hội để các chủ thể sản xuất lâu năm tại TP.HCM chắc chân mở rộng thị trường, còn với các doanh nghiệp khởi nghiệp, đây là cơ hội lớn để quảng bá, tiếp cận người tiêu dùng.