Hơn 40 năm phục vụ thực khách Thủ đô và quảng bá văn hóa phở đến thế giới, Phở Thìn trở thành một hình mẫu đáng học hỏi trong việc xây dựng, định hình và khẳng định giá trị truyền thống thông qua ẩm thực. Tuy nhiên, những lùm xùm gần đây đã khiến hình ảnh Phở Thìn không còn tròn trịa như xưa.
Trong quá khứ, không ít thương hiệu ẩm thực truyền thống đã phải tách ra khi những mâu thuẫn quyền lực, lợi ích nội bộ không thể giải quyết.
Hiện ông Nguyễn Trọng Thìn, ông Đoàn Hải Trung đang nộp đơn bảo hộ cho nhãn hiệu Phở Thìn Lò Đúc. Hồ sơ đang trong trạng thái giải quyết.