Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo nhà thầu này, đơn vị bắt đầu xây dựng đường ray từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021. Thời điểm này, các khóa kẹp ray đã được thiết lập hoàn chỉnh.
Từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022, nhà thầu cho biết không làm việc ở khu vực thi công và vận hành thiết bị đường sắt. Tuy nhiên, các đơn vị khác vẫn làm việc tại đây.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị các nhà thầu tăng cường đảm bảo an ninh, bảo vệ vật tư, thiết bị đang lưu trữ hoặc đang trong quá trình thi công lắp đặt ở công trường, tránh để các vật tư bị mất cắp hay phá hoại trong tương lai.
Trước đó, 2 đoàn tàu số 13 và 14 của tuyến metro số 1 đang được tập kết tại depot Long Bình (TP.Thủ Đức) bị bôi bẩn, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết cũng nhận thông tin về tình trạng mất vật tư phụ trên đường ray.
Theo MAUR, các nhà thầu cần lắp camera an ninh để theo dõi, giám sát bên trong depot Long Bình, các nhà ga, nơi tập trung nhiều vật tư, thiết bị suốt quá trình thi công. Bên cạnh đó, MAUR đề nghị nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) sớm có báo cáo, đánh giá mức độ hư hỏng thực tế và đề xuất giải pháp khắc phục hiện trạng 2 đoàn tàu 13, 14 bị phun sơn.
Depot Long Bình có diện tích khoảng 20,9 ha là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu metro số 1. Khu vực này bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng, xưởng chính bảo dưỡng tàu hơn 4.000 m2, các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh tàu, mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực và khu văn phòng.