Hàn Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của ngành du lịch. Trong 7 tháng đầu năm nay, đã có 196.200 lượt khách từ xứ sở kim chi đến Việt Nam.
Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.
Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 8-9/8 tới. Sự kiện này tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi toàn diện ngành du lịch Việt Nam.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, thị trường du lịch nội địa đã không những hồi phục mà còn tăng trưởng cao hơn so với trước dịch Covid-19. Trong 6 tháng qua, cả nước có 60,8 triệu khách du lịch nội địa, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Các chuyên gia dự báo 5 năm tới, ngành hàng không Việt Nam sẽ vẫn còn phải chịu thêm tác động diễn biến của dịch Covid-19.
Ngành du lịch kỳ vọng sẽ có cú hích mới từ việc Việt Nam bỏ xét nghiệm nhanh với khách nhập cảnh
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), việc các nhà hàng, trường học, nhà máy, tại các địa phương mở cửa trở lại đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt tăng cao.
Mở rộng thị trường miễn visa và bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh đối với khách khi nhập cảnh Việt Nam là những giải pháp cần làm ngay để thị trường du lịch quốc tế thật sự hồi phục
Thị trường du lịch phát triển cùng sự hoàn thiện của hệ thống pháp lý... sẽ là những động lực chính thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc sau thời gian dài "ngủ đông".
Mọi hoạt động của ngành du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại sau một thời gian dài tạm lắng. Khó có thể nói hết niềm vui của những người làm du lịch Hà Nội cũng như cả nước khi nối lại việc đưa đón khách, xúc tiến các tour tuyến, kết nối lại thị trường trong, ngoài nước.