Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.
Miếng bánh bán lẻ của các cửa hàng thời trang đang bị chia nhỏ bởi sức mua giảm sút và sự cạnh tranh của hình thức kinh doanh online.
Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên các cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí Noel tại Đà Nẵng gặp không ít khó khăn. Sức mua hạn chế, khách hầu như chỉ đến xem tham khảo các sản phẩm chứ chưa mua.
Chưa năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.