Đầu tháng 11/2021, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, cô gái Nguyễn Ngọc Huyền đã ký kết hợp tác với Tập đoàn MCE - Amélie EU Gateway tại Paris để năm 2022 xuất khẩu sang thị trường này 5.000 tấn trái cây Việt Nam…
Táo khổng lồ nhập khẩu từ Nhật Bản được người dân các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ưa chuộng, đặc biệt vào mỗi dịp Noel.
Trung Quốc vẫn là thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng nhưng không còn “dễ tính” như trước đây. Với nhiều chính sách, quy định, tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật về nhập khẩu hàng hóa chặt chẽ, xuất khẩu vào Trung Quốc khó hơn, nhưng có thể nâng cao giá trị nếu tiếp cận được vào giới tiêu dùng nhiều tiền hơn.
Cùng tên gọi táo mật nhưng lại mang số phận khác nhau. Một loại là táo mật Nhật Bản có giá lên tới 1,5 triệu đồng/kg vẫn khó mua, còn một loại là hàng Trung Quốc được bán đổ đống với giá rẻ như rau.
Nhiều loại nho xuất xứ từ Nhật Bản đang được bày bán tại Việt Nam. Song, để thưởng thức đủ combo 4 loại nho Nhật Bản thượng hạng, người tiêu dùng phải chi khoảng 15-20 triệu đồng. Mức giá có thể nói là vô cùng đắt đỏ.