Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản thu hồi và hủy bỏ công văn kiến nghị thí điểm giới hạn tốc độ không quá 30km/h ở nội thị TP.HCM mà đơn vị này đã gửi UBND TP trước đó.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, qua theo dõi 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông đến tháng 10, TP ghi nhận có 3 điểm chuyển biến tốt, 13 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 8 điểm không chuyển biến.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết kẹt xe khu vực cảng Cát Lái, TP.Thủ Đức.
Tạm dừng thi công hơn 4 năm, dự kiến cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) sẽ tiếp tục được thi công từ tháng 4/2024.
Nhiều khu vực cửa ngõ, nút giao trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc dịp lễ 2/9, Sở GTVT TP.HCM gợi ý các lộ trình lưu thông phù hợp.
Trưa ngày 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã xuất hiện tình trạng giao thông đông đúc, ùn tắc kéo dài.
Nút giao Mai Dịch (Hà Nội) vỗn dĩ đã ùn tắc bởi hàng loạt rào chắn công trình, thì nay càng trở nên ùn tắc bởi các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ngang nhiên vi phạm luật giao thông. Đặc biệt, tình trạng xe khách đón, trả khách dọc đường vẫn diễn ra công khai.
Nút giao thông An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn), nỗi ám ảnh của người dân ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM suốt cả chục năm qua, đã được xóa khỏi danh sách “điểm đen” giao thông.
Theo dự kiến, tuyến phà nối TP.HCM với Tiền Giang có vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng, sẽ được đưa vào khai thác trong quý II năm 2024 nếu được UBND thành phố phê duyệt.
Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối TP.Thủ Đức và quận 7 với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng đang được Sở GTVT TP.HCM đẩy nhanh các thủ tục chuẩn bị để đáp ứng tiến độ khởi công trong dịp 30/4/2025.