Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nạn taxi "chặt chém", xe hợp đồng ép giá… là nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đặc biệt là trong các dịp cao điểm.
Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) cho biết việc lấy chênh tiền cước là do nhầm lẫn, đồng thời nhận trách nhiệm trong sự việc khách phản ánh bị "làm giá" tại Tân Sơn Nhất.
Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người đã tranh thủ quay trở lại TP.HCM làm việc, học tập để tránh ùn tắc. Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách "khủng" lên tới hơn 100.000 người.
Cao điểm 30/4 - 1/5, Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận hơn 5.780 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của gần 700.000 khách. Sân bay đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều giải pháp để chống ùn tắc trong dịp lễ sắp tới.
Lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã xử phạt nhiều trường hợp xe hợp đồng, xe taxi chèo kéo, chặt chém hành khách để bảo đảm an ninh trật tự, nhất là khi dịp cao điểm lễ 30/4 đang đến gần.
Lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã xử phạt nhiều trường hợp lái xe chèo kéo, bắt khách sai quy định, triệt phá hoạt động "xe dù" tự phát diễn ra tại khu vực.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai loạt giải pháp để xử lý dứt điểm xe dù, taxi dù chèo kéo, ép giá khách, đồng thời yêu cầu tài xế taxi truyền thống, xe công nghệ phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng...
Nhằm khắc phục tình trạng quá tải khiến hành khách bị taxi "ép giá", "chặt chém" khi đón xe về nhà, sân bay Tân Sơn Nhất vừa đề xuất mở thêm 1 làn xe đón khách.
Sau Tết, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, giá vé vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.