Dự án Xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hoà ngoài mục tiêu kết nối trực tiếp với nhà ga T3 còn tạo ra một tuyến đường mới giảm tải cho các tuyến đường xung quanh khu sân bay, từ đó phá thế độc đạo dẫn vào Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị sớm triển khai thu phí không dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời nghiên cứu sử dụng một phần nhà xe TCP để làm khu vực check in, giảm thiểu ùn tắc.
Vướng mắc lớn nhất hiện nay ể triển khai dự án nhà ga T3 và đường giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là công tác giải phóng mặt bằng.
Chủ đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho biết, vướng mắc chính của công trình vẫn là công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, hơn 8ha mặt bằng đã nhận bàn giao đợt 1 chưa thể triển khai phá dỡ, ảnh hưởng tiến độ dự án.
Cao điểm vừa qua, các hãng hàng không đã phục vụ hàng ngàn chuyến bay đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tính riêng cao điểm Tết Nguyên đán, hàng không nội địa đã phục vụ hơn 5 triệu khách.
Tháng 1/2023 vừa qua, tổng sản lượng hành khách tại các cảng hàng không đạt khoảng 10 triệu lượt, tăng 149,3% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt 7,6 triệu lượt.
3 dự án khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn đầu tư gần 16.000 tỷ đồng đang được TP.HCM đẩy nhanh tiến độ nhằm mục tiêu giảm ùn tắc, quá tải cửa ngõ thành phố.
Nhà ga hành khách T3 có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư được kỳ vọng nâng năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm.
2 dự án trọng điểm của TP.HCM với tổng vốn gần 16.000 tỷ đồng đã chính thức được khởi công nhằm giúp tăng công suất khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết bài toán ùn tắc khu vực cửa ngõ thành phố.
Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất với quy mô khoảng 20 triệu hành khách/năm vừa chính thức được khởi công nhằm giúp giảm tải cho 2 nhà ga hiện hữu.