Tiki, Lazada, Shopee… đang là những đối thủ đáng gờm của ngành bán lẻ tại TP.HCM, khi các hệ thống này đang ngày càng mở rộng ngành hàng thực phẩm, hàng thiết yếu và đồ gia dụng.
Bên cạnh tăng độ phủ giành khách với chợ truyền thống, các đại gia bán lẻ đang bước vào một cuộc đua mới để có được nhóm khách yêu thích công nghệ, mua sắm không tiếp xúc, không tiền mặt.
Các địa gia bán lẻ như: Bách Hóa Xanh, Co.opFood, VinMart, Vissan, Hà Hiền,..."đánh chặn" các con đường xung quanh chợ Bà Chiểu để giành khách thời hậu giãn cách xã hội.
Một gia đình ở huyện Hóc Môn, TP.HCM tố bị đau bụng, ói mửa, vã mồ hôi... sau khi sử dụng sản phẩm chả lụa quết thanh trùng được mua tại cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Đã có 430 tấn cá tra, loại cá được TP.HCM công nhận là sản phẩm tiêu biểu, đang nuôi tại "Thủ phủ cá tra" Sài thành (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) bí đầu ra, do TP giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.