Thay vì cạnh tranh với các siêu ứng dụng khác thông qua tích hợp dịch vụ tài chính, bảo hiểm..., ứng dụng giao đồ ăn từ Hàn Quốc này quyết định ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm.
Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Baemin Việt Nam cho biết đã bắt đầu dự án này từ 1,5 năm trước với những cuộc khảo sát người tiêu dùng và phân tích thị trường mỹ phẩm một cách kỹ lưỡng. Đến nay, doanh nghiệp chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên mang tên Lazy Bee, với các sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc.
"Nhiều người thắc mắc sao một ứng dụng giao đồ ăn như Baemin lại ra mắt thương hiệu mỹ phẩm. Nhưng tôi muốn khẳng định chúng tôi không chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn mà là một nền tảng phong cách sống, chúng tôi muốn mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người tiêu dùng, cụ thể là những khách hàng trẻ của chúng tôi", ông Jinwoo Song nói.
Trước câu hỏi liệu kỳ lân công nghệ Hàn Quốc còn tiếp tục đầu tư mạnh vào lĩnh vực giao đồ ăn ở Việt Nam nữa hay không, vị lãnh đạo nhấn mạnh đây vẫn là mảng đem lại tệp người dùng chính cho ứng dụng. Trên cơ sở tệp người dùng này, hãng mới có thể phát triển các dịch vụ khác để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Các sản phẩm mỹ phẩm mới ra mắt được bán trực tiếp trên ứng dụng Baemin. Ảnh: Lan Anh.
Như vậy, tham vọng siêu ứng dụng tại Baemin ngày càng rõ ràng hơn và có phần khác biệt. Những năm gần đây, Grab, Gojek, be liên tục tích hợp hàng loạt dịch vụ từ gọi xe công nghệ, giao hàng, giao đồ ăn, đi chợ hộ tới các dịch vụ về tài chính, bảo hiểm, du lịch...
Trong khi đó, Baemin lại mở Baemin Studio - các sản phẩm sáng tạo và đồ dùng quen thuộc, và bây giờ là mỹ phẩm Lazy Bee, bên cạnh các dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ và thực phẩm sơ chế.
Những động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành giao đồ ăn dần tăng trưởng chậm lại sau đại dịch. Theo báo cáo từ Momentum Works, tổng giá trị hàng hóa của mảng này chỉ tăng 5% lên16,3 tỷ USDvào năm 2022 so với năm trước đó.
Tại Việt Nam, Baemin chiếm 12% thị phần ngành giao đồ ăn năm 2022, xếp thứ ba nhưng hoàn toàn lép vế trước hai ông lớn GrabFood (45%) và ShopeeFood (41%). Momentum Works cho rằng thách thức thời gian tới sẽ tập trung ở những ứng dụng chưa có nhiều vị thế trên thị trường, sân chơi sẽ chỉ dành cho 1-2 ứng dụng do chỉ những doanh nghiệp này mới có đủ tiềm lực để cạnh tranh với nhau.
Chưa rõ quyết định đặt chân vào lĩnh vực làm đẹp của Baemin lúc này có đúng đắn hay không, khi thị trường mỹ phẩm cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu cùng phân khúc. Sự tự tin của hãng đến từ những số liệu cho thấy quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện khoảng2,63 tỷ USDvà được dự đoán tăng trưởng với tốc độ 3,32% hàng năm đến năm 2027.
Baemin cho biết trong 1-2 tháng đầu tiên ra mắt, Lazy Bee chỉ được bán thông qua ứng dụng Baemin ở TP.HCM, trước khi đa dạng hóa kênh phân phối và mở rộng tới các thành phố khác như Hà Nội hay Đà Nẵng.
Baemin là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến có mặt tại Việt Nam từ tháng 5/2019, được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một thành viên của Woowa Brothers (Hàn Quốc). Năm 2021, Woowa Brothers gia nhập Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn đang cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia, trong đó có 16 nước châu Á.
Tin hot thị trường ngày 29/10 ghi nhận những thông tin đáng chú ý: Hà Nội thu giữ hơn 7.500 sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu “ZARA”; Dầu hít thông mũi của Thái Lan bị yêu cầu ngừng sử dụng; Thu thuế từ thương mại điện tử tăng hơn 60% trong 9 tháng 2025…
Giá bạc hôm nay 28/10 cả trong nước và thế giới tiếp tục lao dốc mạnh, khiến thị trường kim loại quý rơi vào trạng thái ảm đạm. Sau chuỗi tăng nóng chỉ vài tuần trước, đà giảm liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng khi bạc mất hàng chục nghìn đồng mỗi lượng chỉ trong một ngày.
Tin hot thị trường ngày 28/10 ghi nhận những thông tin đáng chú ý: Bảng giá đất mới tại Hà Nội dự kiến cao nhất hơn 700 triệu/m2; Tạm giữ hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hiệu YONEX; Hà Nội kiểm tra đột xuất chống buôn lậu dịp cuối năm…
Giá vàng hôm nay 28/10, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đã rơi thẳng đứng, dự báo sẽ về gần ngưỡng 140 triệu đồng/lượng. Trước tình hình trên, nhà đầu tư lướt sóng "đứng ngồi không yên".
Giá bạc hôm nay 27/10 trong nước ghi nhận xu hướng giảm tại hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý. Trong khi đó, thị trường thế giới cũng chứng kiến đà lao dốc khi bạc giao ngay mất mốc 48 USD/ounce, phản ánh tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước thời điểm FED chuẩn bị họp chính sách.
Sự ra mắt iPhone 17 và iPhone Air đã tạo ra một làn sóng "thu cũ - đổi mới" mạnh mẽ, khiến nguồn cung iPhone đã qua sử dụng trở nên dồi dào và nhiều chiếc iPhone cũ đang có mức giá giảm sâu.
Tin hot thị trường ngày 29/10 ghi nhận những thông tin đáng chú ý: Hà Nội thu giữ hơn 7.500 sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu “ZARA”; Dầu hít thông mũi của Thái Lan bị yêu cầu ngừng sử dụng; Thu thuế từ thương mại điện tử tăng hơn 60% trong 9 tháng 2025…
Giá bạc hôm nay 28/10 cả trong nước và thế giới tiếp tục lao dốc mạnh, khiến thị trường kim loại quý rơi vào trạng thái ảm đạm. Sau chuỗi tăng nóng chỉ vài tuần trước, đà giảm liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng khi bạc mất hàng chục nghìn đồng mỗi lượng chỉ trong một ngày.
Tin hot thị trường ngày 28/10 ghi nhận những thông tin đáng chú ý: Bảng giá đất mới tại Hà Nội dự kiến cao nhất hơn 700 triệu/m2; Tạm giữ hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hiệu YONEX; Hà Nội kiểm tra đột xuất chống buôn lậu dịp cuối năm…
Giá vàng hôm nay 28/10, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đã rơi thẳng đứng, dự báo sẽ về gần ngưỡng 140 triệu đồng/lượng. Trước tình hình trên, nhà đầu tư lướt sóng "đứng ngồi không yên".
Giá bạc hôm nay 27/10 trong nước ghi nhận xu hướng giảm tại hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý. Trong khi đó, thị trường thế giới cũng chứng kiến đà lao dốc khi bạc giao ngay mất mốc 48 USD/ounce, phản ánh tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước thời điểm FED chuẩn bị họp chính sách.
Sự ra mắt iPhone 17 và iPhone Air đã tạo ra một làn sóng "thu cũ - đổi mới" mạnh mẽ, khiến nguồn cung iPhone đã qua sử dụng trở nên dồi dào và nhiều chiếc iPhone cũ đang có mức giá giảm sâu.