Thứ bảy, 07/12/2024

Baemin bán mỹ phẩm

23/04/2023 1:00 PM (GMT+7)

Thay vì cạnh tranh với các siêu ứng dụng khác thông qua tích hợp dịch vụ tài chính, bảo hiểm..., ứng dụng giao đồ ăn từ Hàn Quốc này quyết định ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm.

Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Baemin Việt Nam cho biết đã bắt đầu dự án này từ 1,5 năm trước với những cuộc khảo sát người tiêu dùng và phân tích thị trường mỹ phẩm một cách kỹ lưỡng. Đến nay, doanh nghiệp chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên mang tên Lazy Bee, với các sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc.

"Nhiều người thắc mắc sao một ứng dụng giao đồ ăn như Baemin lại ra mắt thương hiệu mỹ phẩm. Nhưng tôi muốn khẳng định chúng tôi không chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn mà là một nền tảng phong cách sống, chúng tôi muốn mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người tiêu dùng, cụ thể là những khách hàng trẻ của chúng tôi", ông Jinwoo Song nói.

Trước câu hỏi liệu kỳ lân công nghệ Hàn Quốc còn tiếp tục đầu tư mạnh vào lĩnh vực giao đồ ăn ở Việt Nam nữa hay không, vị lãnh đạo nhấn mạnh đây vẫn là mảng đem lại tệp người dùng chính cho ứng dụng. Trên cơ sở tệp người dùng này, hãng mới có thể phát triển các dịch vụ khác để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.


Baemin bán mỹ phẩm - Ảnh 1.

Các sản phẩm mỹ phẩm mới ra mắt được bán trực tiếp trên ứng dụng Baemin. Ảnh: Lan Anh.

Như vậy, tham vọng siêu ứng dụng tại Baemin ngày càng rõ ràng hơn và có phần khác biệt. Những năm gần đây, Grab, Gojek, be liên tục tích hợp hàng loạt dịch vụ từ gọi xe công nghệ, giao hàng, giao đồ ăn, đi chợ hộ tới các dịch vụ về tài chính, bảo hiểm, du lịch...

Trong khi đó, Baemin lại mở Baemin Studio - các sản phẩm sáng tạo và đồ dùng quen thuộc, và bây giờ là mỹ phẩm Lazy Bee, bên cạnh các dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ và thực phẩm sơ chế.

Những động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành giao đồ ăn dần tăng trưởng chậm lại sau đại dịch. Theo báo cáo từ Momentum Works, tổng giá trị hàng hóa của mảng này chỉ tăng 5% lên 16,3 tỷ USD vào năm 2022 so với năm trước đó.

Tại Việt Nam, Baemin chiếm 12% thị phần ngành giao đồ ăn năm 2022, xếp thứ ba nhưng hoàn toàn lép vế trước hai ông lớn GrabFood (45%) và ShopeeFood (41%). Momentum Works cho rằng thách thức thời gian tới sẽ tập trung ở những ứng dụng chưa có nhiều vị thế trên thị trường, sân chơi sẽ chỉ dành cho 1-2 ứng dụng do chỉ những doanh nghiệp này mới có đủ tiềm lực để cạnh tranh với nhau.

Chưa rõ quyết định đặt chân vào lĩnh vực làm đẹp của Baemin lúc này có đúng đắn hay không, khi thị trường mỹ phẩm cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu cùng phân khúc. Sự tự tin của hãng đến từ những số liệu cho thấy quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện khoảng 2,63 tỷ USD và được dự đoán tăng trưởng với tốc độ 3,32% hàng năm đến năm 2027.

Baemin cho biết trong 1-2 tháng đầu tiên ra mắt, Lazy Bee chỉ được bán thông qua ứng dụng Baemin ở TP.HCM, trước khi đa dạng hóa kênh phân phối và mở rộng tới các thành phố khác như Hà Nội hay Đà Nẵng.

Baemin là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến có mặt tại Việt Nam từ tháng 5/2019, được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một thành viên của Woowa Brothers (Hàn Quốc). Năm 2021, Woowa Brothers gia nhập Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn đang cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia, trong đó có 16 nước châu Á.


Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc ở huyện Hóc Môn. Đặc biệt, đã chuyển 1 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu cho cảnh sát để điều tra.

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Tìm nguyên nhân chủ đầu tư lò mổ công nghiệp 'than thở'

Các lò giết mổ công nghiệp tại TP.HCM vẫn "ế" khách dù chi phí đầu tư cao và thành phố đã chấm dứt hoạt động giết mổ thủ công từ ngày 1/4/2023.

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Thương mại điện tử sẽ bùng nổ doanh thu vào năm 2025

Việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, xe nhập khẩu tăng áp lực lên xe nội địa

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.