Ngày 25-2, Nền tảng số liệu E-commerce Metric.vn (cung cấp phần mềm phân tích dữ liệu thương mại điện tử) công bố báo cáo tổng quan ngành hàng làm đẹp Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022.
Năm 2022 doanh thu thị trường TMĐT trên bốn sàn Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 130.000 tỉ đồng trong đó ngành hàng làm đẹp đạt 20,4 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 35,5% so với năm 2021.
Phân tích dữ liệu cho thấy, trung bình mỗi tháng ngành hàng làm đẹp đem về doanh thu hơn 1.500 tỉ đồng và gần 17 triệu sản phẩm được bán qua các sàn TMĐT.
Nhu cầu của ngành hàng này trải đều trong năm khi doanh thu qua các tháng chênh lệch không quá nhiều. Tuy nhiên, tháng 11 và 12 đạt doanh thu cao nhất, hơn 1.600 tỉ đồng.
Trong ngành hàng làm đẹp, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Về thị phần sản lượng, nhóm hàng chăm sóc da mặt được bán nhiều nhất với 51,5 triệu sản phẩm. Các thương hiệu có số lượng bán nhiều nhất vẫn thuộc về Hàn Quốc, Trung Quốc, Cháu Âu, Mỹ và cũng có khá nhiều thương hiệu Việt Nam.
Báo cáo cho thấy trong năm 2022, các doanh nghiệp (DN), nhà bán hàng có địa chỉ ở TP.HCM chiếm doanh thu nhiều nhất với hơn 8.000 tỉ đồng.
Đáng chú ý, năm 2022 có hai DN đạt doanh thu trên 200 tỉ đồng; bảy DN có doanh thu 100-200 tỉ đồng; 24 DN có doanh thu 50-100 tỉ đồng, 965 DN có doanh thu 5-10 tỉ đồng…
Tuy nhiên, có 122.104 DN (chiếm 98,7% nhà bán) có doanh thu dưới 2 tỉ đồng/năm, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt khi bán trên TMĐT của ngành hàng làm đẹp.
Vì vậy, các DN cần duy trì doanh thu trung bình 500 triệu đồng/ tháng mới có thể chi trả những chi phí bán hàng ngày càng cao trên sàn TMĐT.
Tháng 8/2024 (một phần trùng với tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn"), doanh số của Honda Việt Nam giảm 6,7% so với tháng trước trong mảng xe máy và tới 51,8% với ô tô.
Apple hôm nay đã chính thức phát hành macOS Sequoia cho các máy Mac tương thích.
Giới chơi siêu xe, xe siêu sang tham gia Gumball 3000 năm nay được đưa đón tại Việt Nam bằng 21 chiếc VinFast, bao gồm 14 xe VF 9 và 7 xe VF 7.
Tính đến thời điểm này, Lionel Messi đang là ngôi sao bóng đá có siêu xe đắt nhất thế giới.
Thanh Hóa, ngày 12/9, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
"Đại gia" làm chip bán dẫn TMSC nổi tiếng về sản xuất chip 3nm với công nghệ mới nhất hiện nay. Vì vậy, tập đoàn Intel của Mỹ đã thuê TSMC thực hiện toàn bộ quy trình sản xuất loại chip này cho Intel, theo các nguồn tin ngành bán dẫn.