Ngày 25-2, Nền tảng số liệu E-commerce Metric.vn (cung cấp phần mềm phân tích dữ liệu thương mại điện tử) công bố báo cáo tổng quan ngành hàng làm đẹp Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022.
Năm 2022 doanh thu thị trường TMĐT trên bốn sàn Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 130.000 tỉ đồng trong đó ngành hàng làm đẹp đạt 20,4 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 35,5% so với năm 2021.
Doanh nghiệp mỹ phẩm Ba Lan và Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác do ITPC kết nối cuối năm 2022. Ảnh: TÚ UYÊN
Phân tích dữ liệu cho thấy, trung bình mỗi tháng ngành hàng làm đẹp đem về doanh thu hơn 1.500 tỉ đồng và gần 17 triệu sản phẩm được bán qua các sàn TMĐT.
Nhu cầu của ngành hàng này trải đều trong năm khi doanh thu qua các tháng chênh lệch không quá nhiều. Tuy nhiên, tháng 11 và 12 đạt doanh thu cao nhất, hơn 1.600 tỉ đồng.
Trong ngành hàng làm đẹp, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Về thị phần sản lượng, nhóm hàng chăm sóc da mặt được bán nhiều nhất với 51,5 triệu sản phẩm. Các thương hiệu có số lượng bán nhiều nhất vẫn thuộc về Hàn Quốc, Trung Quốc, Cháu Âu, Mỹ và cũng có khá nhiều thương hiệu Việt Nam.
Báo cáo cho thấy trong năm 2022, các doanh nghiệp (DN), nhà bán hàng có địa chỉ ở TP.HCM chiếm doanh thu nhiều nhất với hơn 8.000 tỉ đồng.
Đáng chú ý, năm 2022 có hai DN đạt doanh thu trên 200 tỉ đồng; bảy DN có doanh thu 100-200 tỉ đồng; 24 DN có doanh thu 50-100 tỉ đồng, 965 DN có doanh thu 5-10 tỉ đồng…
Tuy nhiên, có 122.104 DN (chiếm 98,7% nhà bán) có doanh thu dưới 2 tỉ đồng/năm, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt khi bán trên TMĐT của ngành hàng làm đẹp.
Vì vậy, các DN cần duy trì doanh thu trung bình 500 triệu đồng/ tháng mới có thể chi trả những chi phí bán hàng ngày càng cao trên sàn TMĐT.
Đặc biệt, việc tiết lộ sai sót trong quá trình thử nghiệm xuất hiện ngay sau vụ bê bối an toàn vào tháng 4 của Toyota, công ty mẹ của Daihatsu.
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, Hyundai Tucson thế hệ thứ tư đã gây ấn tượng mạnh với diện mạo độc đáo của một chiếc SUV hạng C. Sau ba năm, hãng xe Hàn Quốc chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp cho Tucson. Dự kiến, phiên bản mới này sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay.
Bộ Giao thông Vận tải chính thức lấy ý kiến góp ý các bộ, ngành sửa đổi Dự thảo Thông tư 16 cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định xe cá nhân dưới 9 chỗ ngồi.
Giá bán tại Apple Store Online cao hơn các hệ thống bán lẻ khác từ 1-7 triệu đồng khiến không ít tín đồ nhà táo thất vọng
Lớp bảo mật, khóa từ xa qua tài khoản iCloud của iPhone không còn an toàn khi xuất hiện nhiều công cụ có thể vô hiệu hóa giải pháp này.
Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nó đã cách mạng hóa giao tiếp, thương mại và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, ý tưởng về việc Internet ngừng hoạt động trên toàn thế giới sẽ là một viễn cảnh đặt ra nhiều câu hỏi và mối quan tâm.