Ngày 25-2, Nền tảng số liệu E-commerce Metric.vn (cung cấp phần mềm phân tích dữ liệu thương mại điện tử) công bố báo cáo tổng quan ngành hàng làm đẹp Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022.
Năm 2022 doanh thu thị trường TMĐT trên bốn sàn Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 130.000 tỉ đồng trong đó ngành hàng làm đẹp đạt 20,4 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 35,5% so với năm 2021.
Phân tích dữ liệu cho thấy, trung bình mỗi tháng ngành hàng làm đẹp đem về doanh thu hơn 1.500 tỉ đồng và gần 17 triệu sản phẩm được bán qua các sàn TMĐT.
Nhu cầu của ngành hàng này trải đều trong năm khi doanh thu qua các tháng chênh lệch không quá nhiều. Tuy nhiên, tháng 11 và 12 đạt doanh thu cao nhất, hơn 1.600 tỉ đồng.
Trong ngành hàng làm đẹp, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Phân khúc giá 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất.
Về nhóm hàng, doanh thu cao nhất thuộc về nhóm hàng chăm sóc da mặt với 7,5 ngàn tỉ đồng; nhóm trang điểm đạt ba ngàn tỉ đồng, nhóm dụng cụ làm đẹp chiếm hai ngàn tỉ đồng. Các thương hiệu có doanh thu cao phần lớn đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Về thị phần sản lượng, nhóm hàng chăm sóc da mặt được bán nhiều nhất với 51,5 triệu sản phẩm. Các thương hiệu có số lượng bán nhiều nhất vẫn thuộc về Hàn Quốc, Trung Quốc, Cháu Âu, Mỹ và cũng có khá nhiều thương hiệu Việt Nam.
Báo cáo cho thấy trong năm 2022, các doanh nghiệp (DN), nhà bán hàng có địa chỉ ở TP.HCM chiếm doanh thu nhiều nhất với hơn 8.000 tỉ đồng.
Đáng chú ý, năm 2022 có hai DN đạt doanh thu trên 200 tỉ đồng; bảy DN có doanh thu 100-200 tỉ đồng; 24 DN có doanh thu 50-100 tỉ đồng, 965 DN có doanh thu 5-10 tỉ đồng…
Tuy nhiên, có 122.104 DN (chiếm 98,7% nhà bán) có doanh thu dưới 2 tỉ đồng/năm, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt khi bán trên TMĐT của ngành hàng làm đẹp.
Vì vậy, các DN cần duy trì doanh thu trung bình 500 triệu đồng/ tháng mới có thể chi trả những chi phí bán hàng ngày càng cao trên sàn TMĐT.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.