Các đơn vị thi công được huy động dồn lực thi công để đưa tuyến Metro số 1 đi vào vận hành trong năm 2024.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) cho biết các vướng mắc giữa đơn vị và nhà thầu Hitachi hiện đã đạt được một số giải pháp đồng thuận.
Đây là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản.
Tại cuộc họp báo chiều 18/5, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã thông tin về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ tại depot Long Bình và các nhà ga trên tuyến metro số 1.
Nhà thầu đã dùng dung môi để tẩy rửa, khắc phục hoàn toàn các toa tàu trở lại nguyên trạng sau vụ tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy.
Sau 7 năm quây kín để xây thi công nhà ga ngầm, chủ đầu tư tuyến Metro số 1 đã cho tháo dỡ rào chắn, hoàn trả mặt bằng 8.000m2 mặt bằng công viên 23/9.
Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) được điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào cuối quý IV năm 2023.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng việc đơn phương kết thúc hợp đồng của Tư vấn IC đã tác động lớn đến kế hoạch thực hiện dự án metro số 2, gây chậm trễ thêm đối với tiến độ.
Trưa 6/5, đoàn tàu 16 và 17, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau nhiều năm rào chắn đường Lê Lợi để thi công dự án metro Bến Thành – Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã hoàn thành tái lập, hoàn trả mặt bằng.