Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM, cần thêm nghiên cứu, phân tích cụ thể về đề xuất điều chỉnh quy hoạch metro TP.HCM đến năm 2035 tăng lên 400km và sau năm 2035 là khoảng 800 - 1.000km.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bắt đầu chạy thử nghiệm trên toàn tuyến sáng 29/8, xuát phát từ ga trung tâm Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên, trên lộ trình gần 20km.
Nhà thầu Hitachi đang tập trung nhân lực hoàn tất công tác lắp đặt và thử nghiệm khu vực ngầm để kết nối thông suốt từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành, chuẩn bị chạy thử toàn tuyến (29/8).
Nhiều công trình ở TP.HCM sẽ được duy trì thi công xuyên lễ 2/9 để đẩy nhanh tiến độ và góp phần nâng cao tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến vào ngày 29/8, sớm hơn 2 ngày so với đề xuất của nhà thầu Nhật Bản.
Nhiều chuyên gia nhìn nhận mô hình TOD (phát triển đô thị theo sự dẫn dắt của giao thông công cộng) có khả năng tạo ra một số tiền lớn từ quỹ đất để làm metro, tuy nhiên việc áp dụng vào thực tế còn nhiều vấn đề.
Hàng trăm cây thông gần 30 năm tuổi tại lô 14, 16, khoảnh 4, tiểu khu 264 (địa phận thôn 9, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà quản lý) bị các đối tượng lâm tặc cưa hạ nằm la liệt, ứa nhựa tươi.
Chủ đầu tư cầu An Phú Đông mong Sở GTVT TP.HCM sớm có quyết định giao quản lý tài sản công trình để có thể thực hiện bàn giao công trình cho các đơn vị liên quan.
Trong 6 tháng cuối năm 2023, TP.HCM sẽ khởi công và tái khởi công nhiều cây cầu quan trọng trên địa bàn thành phố như cầu Rạch Đỉa, cầu phước Long, cầu ông Nhiêu và cầu Tăng Long.