Sở GTVT TP.HCM yêu cầu khẩn trương xem xét trách nhiệm của nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan trong việc chậm trễ thi công công trình chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - đoạn 3 (quận Bình Thạnh).
Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tập trung, huy động tối đa máy móc, thiết bị... đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Dự án nút giao An Phú, TP.Thủ Đức với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng đang dần thành hình sau một năm thi công. Chủ đầu tư và nhà thầu đang tăng tốc để dự án hoàn thành kịp tiến độ.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất lập thêm ban quản lý dự án mới vì cho rằng nếu tăng quy mô và số lượng Ban Giao thông sẽ khó đáp ứng yêu cầu về tiến độ, không đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.
Dự kiến khai thác thương mại trong tháng 7/2024, thế nhưng metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đang gặp hàng loạt rắc rối, nếu không sớm giải quyết, dự án khó có thể đưa vào vận hành thương mại theo tiến độ.
Sau khi những cây trên đường Trường Chinh, đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa tới giao lộ Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình, TP.HCM) bị chặt , các phần củi, gỗ từ thân cây sẽ được bàn giao cho đơn vị quản lý làm thủ tục thanh lý.
Hàng loạt dự án tại TP.HCM sau khi được tháo gỡ vướng mắc mặt bằng đang được đẩy nhanh tiến độ. TP nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.