Thứ ba, 26/11/2024

Bí mật của iPhone 14

22/09/2022 6:00 PM (GMT+7)

Model iPhone 14 được tái thiết kế lại hoàn toàn cách bố trí linh kiện bên trong, khiến sản phẩm trở nên cứng cáp và dễ sửa chữa hơn.


Vào rạng sáng 8/9 tại sự kiện Far Out, Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 14 mới. Không thay đổi nhiều về diện mạo bên ngoài nhưng Apple tái thiết kế lại hoàn toàn các linh kiện bên trong, khiến thiết bị trở nên dễ dàng hơn trong việc sửa chữa. iFixit đánh giá iPhone 14 là smartphone thân thiện với việc bảo trì nhất của Táo khuyết kể từ dòng iPhone 7.

Cụ thể, theo iFixit, mặt lưng kính sau của iPhone 14 nay đã có thể dễ dàng tháo rời, thuận tiện cho công việc sửa chữa. Từ dòng iPhone 8, Apple đã thay đổi thiết kế mặt lưng sau từ nhôm sang kính và hỗ trợ sạc không dây trên các thiết bị của mình. Song, điều này cũng khiến cho việc sửa chữa, thay thế trở nên đắt đỏ.


Bí mật của iPhone 14 - Ảnh 1.

iPhone 14 có thể được tháo từ mặt lưng. Ảnh: iFixit.

Tuy việc tháo mặt lưng vẫn đòi hỏi kỹ thuật cao, iFixit cho rằng dòng iPhone 14 mới sử dụng các linh kiện và keo gắn thân thiện hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, con ốc được dùng để giữ màn hình trên các dòng iPhone nay cũng chịu trách nhiệm cố định mặt lưng kính sau.

Do đó, thao tác mở thiết bị trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, việc thêm một lớp khung mới vào giữa màn hình và các linh kiện cũng giúp iPhone trở nên bền bỉ hơn trước ngoại lực.

Có cách bố trí mới, dễ can thiệp hơn ở iPhone 14, Apple vẫn không khuyến khích người dùng sửa chữa tại nhà. Cụ thể, sau khi thay thế mặt kính sau của iPhone, iOS sẽ yêu cầu người dùng "kích hoạt" mặt lưng mới trên phần mềm. Tuy hành động trên của Apple ngăn cản việc tự thay thế, iFixit vẫn cho thiết bị điểm 7/10, mức cao nhất iPhone từng đạt được kể từ dòng iPhone 7.


Bí mật của iPhone 14 - Ảnh 2.


Bí mật của iPhone 14 - Ảnh 3.

Sự cải thiện âm thầm của iPhone 14 giúp phiên bản này thực sự bền bỉ hơn, đáng chờ đợi hơn khi xuất hiện trên hệ thống đại lý vào tháng 10. Ảnh: Phương Lâm.

Theo iFixit, Apple chỉ đưa thiết kế mới của mình lên mẫu iPhone 14. Cả hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max vẫn áp dụng thiết kế cũ tương tự thế hệ tiền nhiệm. Nếu người dùng muốn có một chiếc iPhone "thực sự bền bỉ", iFixit cho rằng model iPhone 14 tiêu chuẩn mới là lựa chọn hoàn hảo nhất.

"Apple đã thiết kế lại hoàn toàn các linh kiện bên trong của iPhone 14, giúp thiết bị dễ sửa chữa hơn. Tuy không thể thấy bằng mắt thường, đây là sự thay đổi lớn và quan trọng nhất lên thiết kế của iPhone trong nhiều năm qua”, Kyle Wiens, người sáng lập iFixit chia sẻ.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Những công nghệ vượt trội phân khúc giúp VinFast Theon S chinh phục giới trẻ

Những công nghệ vượt trội phân khúc giúp VinFast Theon S chinh phục giới trẻ

VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.

10.000 nhân viên Bosch bị giảm lương trong cơn đau đầu của ngành ô tô Đức

10.000 nhân viên Bosch bị giảm lương trong cơn đau đầu của ngành ô tô Đức

Robert Bosch, tập đoàn cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ giảm giờ làm và giảm lương của khoảng 10.000 nhân viên ở Đức trong bối cảnh ngành ô tô Đức đang phải chật vật cạnh tranh, điển hình là Volkswagen.

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe, lần này dòng hybrid

Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.