Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, ĐBSCL cần phải xây dựng chiến lược, kế hoạch, lộ trình cụ thể để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách hành động.
Trong bài viết góp ý tham gia vào quy hoạch chung của TP.HCM này, tôi xin trình bày thêm một số định hướng khác, bổ sung vào phương thức mở rộng phát triển tập trung cải tạo đô thị theo một hướng mở hơn, phù hợp với đặc trưng của nguồn lực khối doanh nghiệp tư nhân hơn.
Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Ngày 4/11/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính đến Cộng hòa Pháp, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Proparco.
Cải cách đang có dấu hiệu “chạm trần” khi những nỗ lực không mang lại thêm nhiều kết quả và lợi ích cho nền kinh tế.
Nhiều thỏa thuận hợp tác của doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với đối tác Anh vừa được ký kết như Vietjet và Rolls-Royce; Sovico với Viện Đại học Oxford, HDBank và Quỹ Đầu tư Affinity...
Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?
Tác động của dịch COVID-19 và thất bại trong việc chia sẻ vaccine cho các nước nghèo đang làm gia tăng sự chênh lệch về kinh tế, khiến triển vọng kinh tế các nước đang phát triển không mấy sáng sủa.
Không những không cản trở kinh tế phát triển, chiến lược tăng trưởng xanh còn giúp nhiều ngành công nghệ của Hàn Quốc đứng tốp đầu thế giới.
Từ đầu năm đến nay các tỉnh ven biển ÐBSCL thi công nhiều công trình thủy lợi, sẵn sàng đối phó trước khi vào mùa hạn, mặn. Dự báo mùa khô của năm 2022 sẽ đến sớm.